PDA

View Full Version : Toyota “mạnh tay” lôi kéo khách hàng


minhkhago
28-05-2012, 02:05 PM
Với khách hàng của Toyota, dường như khuyến mãi vẫn có tác dụng áp đảo so với nỗi lo về khả năng xe bị tăng tốc đột ngột.

http://image.tin247.com/autopro/100310184418-985-39.jpg





Chương trình khuyến khích hấp dẫn của Toyota, bao gồm trả góp 0%, thuê xe giá rẻ và miễn phí bảo hành, đã giúp đưa khách hàng trở lại các showroom trong tuần qua.
Từ tuần trước, chương trình khuyến khích “mạnh tay” của nhà sản xuất đã kéo khách hàng trở lại đông đúc ở các showroom ở Mỹ.
Một giám đốc cấp cao của Toyota cho biết, doanh số xe Bắc Mỹ của hãng đã tăng vọt khoảng 50% trong 8 ngày đầu tiên của tháng 3. Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của Toyota- ông Don Esmond trong một cuộc phỏng vấn đã tiết lộ, kết quả doanh số bất ngờ trên vượt cả mong đợi của công ty.
Tuy nhiên, ông Esmond không công bố con số cụ thể trong cuộc họp báo với các đại lý của Toyota.
“Hiện tại chúng tôi đã hoàn thành chất vất trước quốc hội Mỹ và đã đến lúc để chúng tôi phải tiến về phía trước”, ông Esmond nói. “Chúng tôi đã thừa nhận lỗi. Tôi nghĩ công ty đã thể hiện trách nhiệm qua các vụ thu hồi”.
Chủ tịch hãng Toyota, ông Akio Toyoda, đã đến Capitol Hill hồi tháng trước để xin lỗi về những giải pháp không kịp thời của Toyota trước những vấn đề an toàn, dẫn đến việc hàng triệu những chiếc xe thuộc những mẫu ăn khách nhất của Toyota bị thu hồi. Nhiều nhà phân tích nghi ngờ rằng chính hệ thống điện tử mới là nguyên nhân gây ra 52 vụ tử vong liên quan đến xe Toyota.
Từ mùa thu năm trước đến nay, Toyota đã công bố thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn thế hơn - trong đó có hơn 6 triệu chiếc ở Mỹ, do lỗi phanh và các lỗi cơ học ở chân ga và thảm lót sàn dẫn đến vấn đề xe tăng tốc đột ngột.
Thứ Hai tuần này, cảnh sát ở California đã phải vào cuộc trợ giúp một chủ xe Toyota Prius đang đi trên xa lộ khi chiếc xe tăng tốc không thể kiểm soát và đạt đến tốc độ 150 km/h. Cảnh sát phải đuổi theo xe và dùng loa hướng dẫn tài xế dừng xe bằng phanh tay và tắt máy.
Chỉ sau đó một ngày, một chiếc Toyota Prius khác tiếp tục được ghi nhận tăng tốc đột ngội ở Harrison, New York. Cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, tuy nhiên, có vẻ như thảm lót sàn không phải lí do thực sự của tai nạn.
Toyota từ trước đến nay vốn rất ít khi mở các chương trình khuyến khích cho khách hàng. Tuy vậy, trong lúc dư luận bất lợi đối với công ty nhan nhản khắp nơi trên toàn thế giới, tuần trước Toyota đã bắt đầu đưa ra những đề nghị hấp dẫn để kéo khách hàng trở lại với các showroom.
Khách hàng hiện tại của Toyota muốn mua thêm một chiếc xe khác cũng của công ty sẽ được miễn phí bảo dưỡng xe trong 2 năm. Ngoài ra, công ty còn đưa ra chính sách trả góp 0% và cho thuê xe giá thấp cho những khách hàng muốn mua và thuê những mẫu xe có trong diện thu hồi, bao gồm Corrolla, Camry và Avalon.

Theo ông Esmond, trên thị trường tồn tại nhu cầu dồn nén của một lượng khách hàng không mua xe trong thời điểm duy thoái kinh tế năm trước. Doanh số xe ở Mỹ năm 2009 đã chạm đáy thấp nhất trong vòng 30 năm gần đây.
Các đại lý xác nhận, những “chiêu bài” khuyến khích của Toyota đang phát huy tác dụng, nhất là sau khi doanh số của Toyota sụt giảm 9% trong tháng 2. Doanh số xe trên toàn bộ thị trường ô tô Mỹ tăng 13% so với tháng 2/2009.
Earl Stewart, chủ đại lý ở North Palm Beach cho hay, mẫu sedan Camry và Prius hybrid vẫn đang bán chạy mặc dù là tâm điểm của những vụ thu hồi.
“Đây là chương trình khuyến khích hay nhất mà chúng tôi từng thấy trong một khoảng thời gian dài”, ông Steward nói. “Chúng tôi đơn giản chỉ nói với khách hàng rằng, doanh số của Toyota sẽ sớm phục hồi lại và hãng sẽ kết thúc các chương trình khuyến khích. Vì vậy, khách hàng nhận thấy cần phải gấp gáp”.
Dẫn lời ông Esmond, nhiều khách hàng trung thành của Toyota vẫn “một lòng” với thương hiệu xe Nhật. Nhiều nhà sản xuất lớn như General Motors, Chrysler và Ford cũng buộc phải “chạy đua” với những lời “mời chào” hấp dẫn để không thua Toyota.



Theo MSN