PDA

View Full Version : Xe Toyota bị loại khỏi danh sách an toàn nhất 2010


thanhquy
28-05-2012, 02:03 PM
Lần đầu tiên sau 3 năm, Toyota không có model nào lọt vào danh sách “Lựa chọn an toàn nhất” 2010 (Top Safety Picks) của Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ IIHS.

Không chỉ có Toyota, một loạt hãng xe khác cũng bị “hất cẳng” hoàn toàn như Mazda, BMW, Jaguar, Saab, Porsche, Cadillac, Acura, Mitsubishi. Nếu danh sách “Lựa chọn an toàn nhất” năm ngoái quy tụ hùng hậu 94 model thì danh sách năm nay giảm mạnh, chỉ còn 27 mẫu xe. Nguyên do cũng vì phát sinh thêm yêu cầu khắt khe về độ cứng mui xe.

http://vtc.vn/media/vtcnews/2009/11/19/Taurus.jpg


Ford Taurus 2010, một trong 6 mẫu xe của hãng Ford lọt danh sách của IIHS
Honda Accord và Ford Fusion đều “rớt” danh sách vì phiên bản 2010 của 2 sedan ăn khách này đều không đạt điểm cao trong cuộc thử nghiệm mui xe. Toyota Camry cũng bị bật khỏi danh sách vì đạt điểm “yếu” trong cuộc thử nghiệm va chạm sau.
Ford vẫn là hãng xe có nhiều model an toàn nhất với số lượng 6 xe lọt danh sách (bao gồm cả thương hiệu Volvo). Subaru và Volkswagen (bao gồm cả thương hiệu Audi) cùng đứng vị trí thứ hai với 5 xe.

http://vtc.vn/media/vtcnews/2009/11/19/Civic.jpg

Honda Civic 2010 4 cửa (trừ bản Si) tiếp tục được chọn là xe an toàn nhất“Đại gia” Chrysler xếp thứ 3 với 4 xe, tiếp đó là Honda và GM cùng có 2 “gương mặt” trong danh sách. Một điều khá bất ngờ là trong số 27 model xe an toàn nhất tuyệt nhiên vắng bóng các mẫu xe hạng sang nổi tiếng với các công nghệ an toàn đỉnh cao, chẳng hạn xe thể thao Porsche, BMW 3-series hay Cadillac CTS.

http://vtc.vn/media/vtcnews/2009/11/19/2010kiasoul001.jpg


Kia Soul 2010 là đại diện duy nhất của Kia có mặt trong danh sách“Lựa chọn an toàn nhất” là giải thưởng thường niên uy tín của IIHS. Các xe giành giải phải đảm bảo điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, hai bên, va chạm sau và thử nghiệm mui xe mới bổ sung trong năm nay. Một yếu tố bắt buộc là phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, một công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm.


Danh sách “Lựa chọn an toàn nhất 2010” của IIHS:

Xe cỡ lớn
Buick LaCrosse
Ford Taurus
Lincoln MKS
Volvo S80
Xe cỡ trung
Audi A3
Chevrolet Malibu (sản xuất sau tháng 10/2009)
Chrysler Sebring 4 cửa cùng tùy chọn hệ thống cân bằng điện tử
Dodge Avenger cùng tùy chọn hệ thống cân bằng điện tử
Mercedes C class
Subaru Legacy
Subaru Outback
Volkswagen Jetta sedan
Volkswagen Passat sedan
Volvo C30

Xe cỡ nhỏ
Honda Civic 4 cửa (ngoại trừ bản Si) cùng tùy chọn hệ thống cân bằng điện tử
Kia Soul
Nissan Cube
Subaru Impreza (ngoại trừ bản WRX)
Volkswagen Golf 4 cửa
SUV cỡ trung
Dodge Journey
Subaru Tribeca
Volvo XC60
Volvo XC90
SUV cỡ nhỏ
Honda Element
Jeep Patriot
Subaru Forester
Volkswagen Tiguan


Theo AP, Motorauthority