PDA

View Full Version : Suzuki Kizashi - đối thủ mới của Toyota Camry


phuong_huy
28-05-2012, 02:01 PM
Chiếc sedan của hãng xe hơi Nhật Bản lần đầu tiên chính thức trình làng và hẹn ngày ra mắt người tiêu dùng tại Mỹ trước khi bước sang năm 2010, nhằm cạnh tranh với Toyota Camry và Honda Accord.
Cả hai dòng, hệ dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động bốn bánh (AWD), cùng lúc được ra mắt. Trong đó, xe dùng hệ dẫn động cầu trước được tùy chọn giữa hộp số tay 6 cấp và loại vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission). Xe dùng hệ dẫn động bốn bánh chỉ có thể dùng hộp số vô cấp.
Trong cuộc cạnh tranh với hai ông lớn Toyota Camry và Honda Accord, Suzuki có khả năng bứt phá với động cơ 4 xi-lanh trục cam kép 2,4 lít. Trong năm qua, hãng này từng tuyên bố về một phiên bản hybrid của Kizashi, nhưng không tiết lộ chi tiết về động cơ.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/1D/56/31_b1.jpg


Suzuki Kizashi sedan 2010 đã chính thức ra mắt. Chỉ riêng động cơ 4 xi-lanh đã giảm trọng lượng xe đáng kể, ngoài ra, với nắp, khối xi-lanh và piston bằng hợp kim nhôm giúp trọng lượng mũi xe nhẹ hơn. Việc phân bố tỷ lệ trọng lượng cũng rất quan trọng, bởi Suzuki phát triển phong cách thể thao ở Kizashi như một nét đặc trưng chủ yếu.
Bố trí nội thất cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới giá thành xe. Kizashi có những chức năng tiêu chuẩn như nút khởi động, cổng kết nối iPod và Bluetooth. Danh sách tùy chọn còn có ghế bọc da có bộ nhớ mang lại cảm giác thoải mái và tiện nghi hơn.
Hệ dẫn động bốn bánh được phát triển cùng hệ thống cân bằng điện tử (DVSC) của Suzuki, thứ mà hãng này xác nhận là một cải tiến theo tiêu chuẩn hệ thống tự động cân bằng (ESP) ở phần lớn các loại xe. DVSC cũng có thể được trang bị cho phiên bản dẫn động cầu trước của Kizashi.
Với một loạt những đặc trưng tiêu chuẩn và tùy chọn, Suzuki đang muốn khuấy động thị trường xe thể thao sedan mẫu entry-level. Nhưng vẫn còn vướng mắc, rằng Suzuki có thể thành công trong tình hình kinh tế ảm đạm như hiện nay?
Dù sao thì Suzuki Kizashi 2010 sẽ có mặt tại Mỹ trước khi bước sang năm mới. Có khả năng nó sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Los Angeles, diễn ra từ ngày 2/12 đến 13/12.



Theo Motorauthority