PDA

View Full Version : Mazda sẽ có động cơ “sạch” hơn vào năm 2011


davidminhtang
28-05-2012, 01:58 PM
http://image.tin247.com/autopro/090823100026-414-534.jpg

Mazda là nhà sản xuất tiếp theo tuyên bố sẽ tập trung vào công nghệ sạch và nâng cao hiệu suất động cơ.

Mazda cho biết, đến năm 2011, hãng xe này sẽ cho ra mắt những mẫu xe đầu tiên trong dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đặt ra mục tiêu cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu trên các dòng sản phẩm của mình tới 30% từ này cho đến năm 2015.
Dự kiến, Mazda sẽ chủ yếu tập trung phát triển đối với các dòng động cơ 4 xy lanh và dòng động cơ pit tông xoay đặc trưng của hãng. Trong khi những báo cáo gần đây cho biết mẫu convertible MX-5 được thiết kế lại cùng với dòng Mazda 5 sẽ là những chiếc xe đầu tiên được trang bị động cơ “sạch” hơn thì Seita Kanai, người đứng đầu chi nhánh nghiên cứu và phát triển R&D Division của tập đoàn Mazda Motor, lại ước tính hầu hết các dòng xe của hãng sẽ được trang bị mới động cơ tới năm 2015.
Mẫu động cơ 2.0L 4 xy lanh của hãng sẽ cho phép các chiếc xe hoạt động với mức tiêu thụ được cải thiện, từ 4,7 km/lít đến 13,6 km/lít trong điều kiện chạy trong thành phố. Và khi sử dụng bộ truyền động tự động 6 cấp, mức nhiên liệu tiêu thụ sẽ là 17,8 km/lít khi chạy đường cao tốc.
Mazda đang kì vọng vào dòng động cơ pit tông quay đặc trưng của mình sẽ là yếu tố chính giúp đạt mục tiêu giảm mức tiêu thụ tới 30% đồng thời góp phần hạ thấp trọng lượng của toàn bộ chiếc xe.
Hiện tại , hãng cũng đã công bố từng bước cụ thể chiến dịch khá táo bạo của mình. Bước đầu tiên, công ty sẽ phát triển và cải thiện tính năng của các động cơ chạy xăng và diesel. Tiếp theo, mục tiêu được tập trung sẽ là các bộ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu và đương nhiên khi được kết hợp với các động cơ đã nâng cấp sẽ cho phép giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu cùng với lượng khí thải CO2. Và cuối cùng, Mazda sẽ giới thiệu một chuỗi những sản phẩm công nghê cao như hệ thống phanh tái thu hồi năng lượng và hệ thống dừng không tải thông minh sẽ tự động ngắt động cơ khi xe không hoạt động.

Thông tin thêm, Mazda hiện cũng đã sẵn sàng với thiết kế động cơ quay 1.6L sẽ được trang bị cho thế hệ tiếp theo của dòng xe thể thao RX-8. Mẫu động cơ mới sẽ nhẹ hơn động cơ 1.3L đang được sử dụng và có thể đạt mức tiết kiệm nhiên liệu ít nhất 30%. Hãng cũng cho biết sẽ không có ý định cải tiến dòng động cơ V6 hiện đang thuộc sở hữu của Ford.

Theo 4Wheelsnews