PDA

View Full Version : PSA Peugeot Citroen: "Trung Quốc cần cân nhắc lại ví trí của mình"


anhthaiscg
28-05-2012, 01:58 PM
http://image.tin247.com/autopro/101010084608-629-704.jpg


PSA Peugeot Citroen tỏ ra phản ứng trước việc phải chuyển giao công nghệ sản xuất xe cho hai đối tác Trung Quốc nếu muốn làm ăn tại nước này.

http://image.tin247.com/autopro/101010084608-206-868.gif Trung Quốc “bắt nạt” các nhà sản xuất ô tô nước ngoài Tấn công một thị trường tăng trưởng cực “nóng” như Trung Quốc không phải là nhiệm vụ dễ “nhằn” đối với các hãng xe trên toàn thế giới. Đơn giản là vì tại thị trường đông người tiêu dùng nhất thế giới, có sự xuất hiện của quá nhiều nhãn hiệu khác nhau. Thêm vào đó, trước khi tham gia vào thị trường xe hơi Trung Quốc, các hãng sản xuất ô tô còn phải đáp ứng rất nhiều quy định và luật lệ ngặt nghèo do chính phủ sở tại ban hành.
Ví dụ, nếu không liên doanh, liên kết với một hãng ô tô nội địa, các nhà sản xuất xe hơi nước ngoài cũng đừng nghĩ đến chuyện được phép kinh doanh tại Trung Quốc. Về bản chất, quy định này cũng đồng nghĩa với việc các nhãn hiệu nước ngoài phải chia sẻ nguồn lực và công nghệ với người Trung Quốc dù họ đã đổ rất nhiều sức người, tiền của và thời gian vào quá trình phát triển các sản phẩm độc đáo của riêng mình.
Nhãn hiệu đến từ Pháp PSA Peugeot Citroen chính là “nạn nhân” mới nhất của những quy định có phần “bắt nạt” tại Trung Quốc. Mới đây, hãng xe Pháp đã bày tỏ sự lo ngại khi đứng trước viễn cảnh phải giao tài sản trí tuệ của mình cho 2 đối tác Trung Quốc, bao gồm Đông Phong và Changan. Cụ thể, để được phép bán xe tại Trung Quốc, PSA phải chia sẻ công nghệ Hybrid4 cho Đông Phong và Changan.
Tất nhiên, ban lãnh đạo hãng PSA không hề mặn mà với ý tưởng này. “Chính phủ Trung Quốc cần phải cân nhắc lại vị trí của mình”, ông Frederic Saint Geours, giám đốc tài chính của PSA bức xúc nói.
Theo Autoblog