PDA

View Full Version : Đến lượt Peugeot thu hồi hàng triệu xe


dthduong
28-05-2012, 01:58 PM
Tiếp theo Toyota và Honda, hãng xe lớn thứ 2 châu Âu Peugeot Citroen cho biết, sẽ tiến hành thu hồi 2 dòng xe mới được sản xuất tại Czech. Hàng triệu khách hàng sẽ bị ảnh hưởng từ những kế hoạch thu hồi này.


Phát ngôn viên của Peugeot cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành chiến dịch giống như Toyota đối với mẫu Peugeot 107 và Citroen C1”.
http://image.tin247.com/vtc/100131075548-220-819.jpg

Peugeot 107 - sản phẩm liên doanh của Peugeot và Toyota. Ảnh BBC


Cả 2 mẫu là sự hợp tác với Toyota, đặt nhà máy tại Czech. Sản lượng xe tại nhà máy này vào khoảng 200 nghìn xe mang mác Peugeot và Citroen mỗi năm.
Số lượng xe phải thu hồi, sẽ không vượt quá 100.000 nhưng hãng chưa ấn định thời gian chính thức thực hiện.

Những mẫu xe bị thu hồi được sản xuất dành chủ yếu cho thị trường châu Âu nên có thể sẽ không có một chiến dịch mang quy mô toàn cầu như Toyota hay Honda.
Nhà máy sản xuất ra Peugeot 107 và Citroen C1 cũng là nơi sản xuất ra mẫu Toyota Agyo, về cơ bản là giống nhau, chỉ khác phong cách thiết kế và kích cỡ.

Được biết, hiện hãng Toyota tiếp tục thu hồi 1,8 triệu xe trên toàn châu Âu vì lỗi chân ga. Đối thủ Honda cũng tuyên bố thu hồi 646 nghìn xe trên toàn thế giới để sửa lỗi nút điều khiển cửa điện có thể gây cháy ở 2 mẫu Honda Fit và City.
Mới đây, chủ tịch Hãng Toyota, Akio Toyoda đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng xung quanh vụ việc này.
Ông Akio Toyoda nói: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi đã gây phiền toái cho người tiêu dùng. Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân việc các chân ga của xe bị hỏng và sẽ gửi đến khách hàng lời giải thích nhằm giải tỏa lo âu của họ trong thời gian sớm nhất có thể”.

Theo Bee.net