PDA

View Full Version : Mercedes chiều chuộng khách hàng Trung Quốc


tritinqn
28-05-2012, 01:54 PM
Trung Quốc đang là thị trường xe sang lớn thứ ba thế giới, nên không có gì ngạc nhiên khi Mercedes-Benz có kế hoạch tung ra các công nghệ và xe đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc hơn.
>> Lý do ô tô Đức thống lĩnh thị trường Trung Quốc
http://image.tin247.com/dantri/110525090456-486-114.jpg

Mercedes ra mắt bản trục cơ sở dài của xe E-Class (ảnh trên) để cạnh tranh với BMW 5-Series trục cơ sở dài

Ông Ulrich Mellinghoff, Giám đốc phát triển an toàn của Mercedes-Benz, cho biết công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Trung Quốc bằng việc mở rộng nhóm R&D hiện đang khá nhỏ lên quy mô khoảng 500 kỹ sư.

“Hiện chúng tôi có một vài mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc, như phiên bản trục cơ sở dài của dòng E-Class. Và trong tương lai, tôi nghĩ là chúng tôi có thể có phiên bản trục cơ sở dài của cả dòng C-Class,” ông Mellinghoff cho biết.

“Các khách hàng ở Trung Quốc biết chính xác họ muốn gì, và họ không chấp nhận một mẫu xe thế hệ cũ. Chúng tôi luôn mang những công nghệ mới nhất tới thị trường Trung Quốc,” ông nói.

Ngoài những thay đổi nhỏ để tối ưu hoá hệ thống treo, xe E-Class sedan lắp ráp ở Bắc Kinhgần như giống hệt xe sản xuất tại Đức, theo ông Mellinghoff.

Thị trường hàng cao cấp đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc là động lực mạnh mẽ cho sự tăng trưởng toàn cầu của Mercedes.

Doanh số của Mercedes-Benz, tính cả các thương hiệu Smart, AMG và Maybach tại Trung Quốc đại lục, đã đạt 61.170 xe trong 4 tháng đầu năm nay, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Độ an toàn là một yếu tố quan trọng khác mà công ty nhấn mạnh để thu hút các khách hàng thượng lưu Trung Quốc. Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhưng vấn đề an toàn giao thông còn khá tệ.

Trong quý I/2011 đã có tổng cộng 41.691 vụ tai nạn giao thông ở Trung Quốc, khiến 12.354 người thiệt mạng và 47.961 người bị thương, theo số liệu của các cơ quan giao thông Trung Quốc.

Tháng 5 này, chính phủ Trung Quốc bắt đầu áp dụng Luật Hình sự và Luật An toàn giao thông đường bộ mới sửa đổi, theo đó có những hình phạt nặng hơn với tài xế say xỉn.

Để giới thiệu công nghệ an toàn mới nhất, Mercedes-Benz sẽ tổ chức “Hội thảo lái xe an toàn” tại Bắc Kinh trong tháng này. Đây là lần thứ hai công ty tổ chức hội thảo kiểu này ở Trung Quốc.

http://image.tin247.com/dantri/110525090456-809-804.jpg
Các doanh nhân thành đạt ở Trung Quốc chuộng sedan có trục cơ sở dài.

“Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều công nghệ an toàn hiện đại nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường,” ông Bjorn Hauber, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng và marketing của Mercedes-Benz Trung Quốc, nói.


Trong khi đó, ông Mellinghoff cho biết bộ phận R&D của công ty đã thảo luận sâu về tình hình giao thông khác biệt của Trung Quốc, ví dụ như việc tài xế hay đổi làn đường hơn và thời gian kẹt xe kéo dài hơn.

Theo ông, tại Bắc Kinh, mọi người có xu hướng tuỳ tiện đi theo ý thích, và ô tô chỉ là một phần làm nên giao thông. Ngoài ra còn có các yếu tố khác, như trình độ và nhận thức của lái xe, các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp và luật pháp. Trung Quốc có nhiều loại địa hình giao thông, tuỳ thuộc vào địa lý, khí hậu và tất cả các cuộc chạy thử xe trên đường đã giúp Mercedes-Benz cái tiến xe cho phù hợp tình hình thực tế.

“Những gì chúng tôi học được ở Trung Quốc cũng có ích ở các nước khác trên thế giới. Chúng tôi cải tiến các mẫu xe không chỉ cho thị trường Trung Quốc, mà cho tất cả khách hàng, vì những vấn đề giống nhau có thể xảy ra ở các vùng khác nhau,” ông Mellinghoff cho biết.

Mercedes dự kiến tới đây sẽ giới thiệu các hệ thống an toàn sử dụng radar ở Trung Quốc. Hiện công ty chỉ còn đợi được các cơ quan chức năng thông qua.


Theo China Daily
http://muamuabanban.com/index.aspx?id=1216pd