PDA

View Full Version : Mercedes-Benz phát triển hộp số 9 cấp


mxuan
28-05-2012, 01:52 PM
http://image.tin247.com/autopro/100720101920-890-190.jpg


Theo báo cáo mới nhất của Mercedes-Benz tại Anh quốc, hộp số tự động 9 cấp hiện đang là tâm điểm nghiên cứu và phát triển của nhãn hiệu xe hơi danh tiếng.

Nghe có vẻ phi lý nhưng thực chất thông tin trên hoàn toàn là sự thật. Hiện nay, hãng xe của Đức đang tiến hành quá trình thiết kế loại hộp số mới sao cho phù hợp với các mẫu động cơ công suất lớn.
Trao đổi với Autocar, một nguồn tin nội bộ của Mercedes-Benz khẳng định thiết kế hộp số mới sẽ góp phần giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí CO2 phát thải. Tính đến thời điểm này, một số nhãn hiệu cạnh tranh với Mercedes-Benz như Audi, BMW và Lexus đã ứng dụng thành công hộp số 8 cấp hoặc ly hợp kép có khả năng chuyển số nhanh nhạy hơn.
Câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu hộp số ly hợp kép có thể chuyển số nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hơn loại tự động hay không? Nếu câu trả lời là “có” thì tại sao một hãng xế hộp lớn như Mercedes-Benz lại cố gắng phát triển hộp số tự động 9 cấp mới? Lý do đơn giản là vì hộp số tự động thông thường có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn loại ly hợp kép. Điển hình là trọng lượng nhẹ, độ ổn định cao, tính năng sử dụng ít phức tạp và giá thành sản xuất rẻ.
Tuy nhiên, sản xuất hộp số 9 cấp không phải là chuyện đơn giản. Ngay cả những kỹ sư hàng đầu tại Mercedes-Benz cũng chỉ có thể dừng lại ở loại 9 cấp và coi đó là loại cao nhất.
Theo MotorAuthority