PDA

View Full Version : Nissan Micra - 'tí hon' xinh xắn


trevorquach
28-05-2012, 01:49 PM
Micra không mới, không lạ nhưng cũng không được biết đến nhiều ở Việt Nam. Thiết kế quá cá tính khiến mẫu xe này dường như nhỏ hơn hẳn đối thủ Toyota Yaris dù kích thước ngang bằng.

Nissan là hãng xe Nhật có thiết kế cá tính nhất, có lẽ bởi chịu sự ảnh hưởng sâu đậm từ đối tác châu Âu, Renault. Micra lại là mẫu xe đặc biệt của Nissan với cấu trúc mang đậm phong cách châu Âu với những đường nét tròn, gọn và chắc chắn.
Mục tiêu làm thon gọn của Nissan khiến Micra như "tí hon" và cảm nhận về kích thước bé hơn hẳn so với Toyota Yaris dù trên thực tế hai mẫu này tương đương. Micra dài tổng thể 3.780 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.530 mm. Chiều dài cơ sở 2.450 mm. Trong khi đó Yaris dài 3.785 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.520. Dài cơ sở của Yaris chỉ nhỉnh hơn Micra 10 mm.
http://image.tin247.com/vnexpress/111101081253-663-540.jpg
Kích thước bằng Toyota Yaris nhưng Nissan Micro nhìn lại nhỏ hơn nhiều.


Không chỉ bị coi là nhỏ hơn mà Micra còn thua xa về độ phổ biến so với Yaris. Mẫu xe Toyota đã làm mưa làm gió trong phân khúc hatchback có tầm giá trên 30.000 USD. Trong khi Micra có số lượng ngày càng giảm. Giờ đây, khi dòng Yaris 1.3 xuất Trung Đông đang tăng giá lên tới 37.000-38.000 USD và không còn hàng (các showroom ngoài không được nhập xe mới) thì Micra có thể là giải pháp thay thế.
Nội thất Micra rộng hơn so với cảm nhận từ ngoài và đủ chỗ cho 5 người lớn. Nissan coi ca-bin như chơi trò xếp hình khi sử dụng toàn không gian tròn trịa, từ cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng tới tay nắm cần số. Một tài xế có tầm cao 1m8 vẫn thấy thoải mái với ghế lái của Micra. Bảng đồng hồ hơi đơn điệu so với trào lưu 3D hiện tại. Điều hòa cơ. Gương chỉnh và gập điện.
Động cơ của Micra là loại 1,2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 76 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ nhỏ, lắp hộp số vô cấp nhưng Micra vẫn cho cảm giác tăng tốc khá tốt, không có cảm giác ì dù hơi buồn tẻ của hộp số CVT. Micra không thể so sánh về cảm giác lái với Ford Fiesta.
Trên đường trường, Micra không thể vượt qua khả năng của mình. Ở khoảng tốc độ 80-100 km/h, người lái mất nhiều thời gian cho việc nhấn ga. Nếu muốn cải thiện, tài xế ấn nút O/D. Hộp số sẽ về một cấp (ảo), để xe có động lực. Vô-lăng đầm và chặt hơn Toyota Yaris. Độ ồn chủ yếu đến từ bộ lốp nhưng cũng không có nhiều kỳ vọng về độ cách âm với một chiếc xe hạng nhỏ của Nhật.
Micra sinh ra để đi trên phố, đối phó tốt với những không gian hẹp, dễ luồn lách. Bán kính vòng quay chỉ là 4,3 m (của Yaris là 4,7 m), rất dễ cho nữ giới trong nhiệm vụ quay đầu. Ngoài ra, tài xế cũng dễ làm chủ tình huống khi mà rất khó để làm Micra "giật cục" hay vọt lên nhanh quá. Động cơ nhỏ và hộp số CVT đã hóa giải những cú đạp ga đột ngột.
Trang thiết bị an toàn gồm hai túi khí hàng ghế trước. Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Khóa cửa tự động. Giá tham khảo cho Nissan Micra nhập khẩu từ Ấn Độ tại Việt Auto Thái Hà vào khoảng 32.500 USD, đã bao gồm thuế GTGT.


Theo vnex