PDA

View Full Version : Nissan tăng gấp đôi công suất tại Trung Quốc


minhchaubeauty
28-05-2012, 01:47 PM
Hãng Nissan Motor của Nhật Bản dự định tăng gấp đôi công suất tại Trung Quốc vào năm 2012 nhằm gia tăng thị phần tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Công suất thiết kế hàng năm của nhà máy mới Nissan ở Trung Quốc sẽ tăng lên 1,2 triệu đơn vị, vượt 20% mục tiêu của năm, điều này khẳng định mối quan tâm đặc biệt của hãng này tại Trung Quốc, một điểm sáng của các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong khi toàn thế giới đang cố gắng thoát khỏi suy thoái trầm trọng.

http://docbao.vn/NewsMedia/assets%5Cimage_20100921/nissan%20khac.jpg
Với tư cách là đơn vị sản xuất ô tô lớn thứ 3 Nhật Bản và sở hữu 44% cổ phần của Renault SA of France, Nissan cũng đang theo dõi đợt IPO đáng mong đợi của General Motors (Mỹ) và sẽ không đăng ký mua cổ phần của hãng này.

Nissan muốn nắm giữ 10% thị phần tại Trung Quốc, gần gấp đôi so với thị phần 6% hiện nay, Giám Đốc điều hành Carlos Ghosn tiết lộ trong một sự kiến triển khai nhà máy sản xuất xe SUV mới tại thành phố Trịnh Châu của Trung Quốc.

Cùng với Nissan, hiện nay General Motors cũng đang hoạt động liên doanh sản xuất ô tô với hai công ty Trung Quốc, đó là SAIC Motor và FAW Group. GM cho biết họ có ý định tiếp tục nâng công suất của các liên doanh này trong thời gian tới.

Trong khi đó, hãng Hyundai Motor của Hàn Quốc đang xây dựng nhà máy thứ ba tại Trung Quốc, nâng tổng công suất tại nước này lên 1 triệu sản phẩm một năm.

Khi Reuters hỏi liệu rằng Nissan-Renault có ý định mua cổ phần của General Motor hay không, ông Ghosn đã nói “Không”.

Nissan là doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản tại Trung Quốc, vượt qua Toyota Motor Corp nhờ vào dòng xe ô tô nhỏ có ưu đãi thuế của chính phủ. Nhưng tăng trưởng của Nissan đã bị sựt giảm trong thời gian gần đây do thiếu năng lực.

Doanh số bán xe của Trung Quốc đã tăng gần 48% trong nửa đầu năm 2010 nhưng các nhà phân tích và doanh nghiệp trong ngành dự báo sự tăng trưởng sẽ trở lại bình thường sau khi tốc độ chóng mặt trong năm 2009 sẽ nhận được chương trình kích cầu của chính phủ. Doanh số này trong tháng 8 tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp tin tưởng rằng doanh số bán xe của Trung Quốc có thể tăng khoảng 25% lên 17 triệu đơn vị trong năm nay, nhưng một số nhà phân tích vẫn tỏ ra thận trọng.

Nissan tiết lộ nhà máy sản xuất xe SUV tại Trịnh Châu có tổng số vốn đầu tư 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 148,7 triệu USD) và sẽ do công ty liên doanh Trịnh Châu Nissan quảng lý. Nhà máy mới sẽ có công suất hàng năm là 180.000 đơn vị, cùng với nhà máy đầu tiên của Nissan tại Trịnh Châu, tổng công suất của công ty sẽ đạt 240.000 đơn vị vào năm 2012.

(1 USD = 6,723 nhân dân tệ)



Theo Reuters