PDA

View Full Version : Nissan đã chuẩn bị GT-R thế hệ kế tiếp


phongthoa
28-05-2012, 01:45 PM
Các fan đã phải đợi rất lâu, 5 năm, mới đến lúc Nissan biến giấc mơ của họ thành hiện thực, khi “chuyển hóa” Skyline GT-R thành siêu xe GT-R. Nhưng lần tới, theo nguồn tin từ PistonHeads, các fan sẽ không phải đợi lâu đến vậy.
Phó chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm toàn cầu của Nissan, ông Andy Palmer, đã nói với một nhóm kỹ sư và nhân viên của dự án GT-R rằng dù tình hình kinh tế suy giảm, nhưng công ty sẽ vẫn theo đuổi dự án đến cùng. Giám đốc dự án, ông Kazutoshi Mizuno, cũng có mặt tại buổi công bố trên.

Ông Palmer ghi nhận tầm quan trọng của mẫu GT-R trong danh mục sản phẩm của Nissan, và cho biết mẫu xe tới sẽ vẫn sử dụng cơ sở gầm bệ hiện tại và động cơ V6.



http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/10/06/GT-R-071009.jpg


Nissan GT-R phiên bản 2009
Hiện chưa có thông tin về dung tích cũng như công suất động cơ, nhưng nhiều khả năng sẽ hơn thế hệ hiện tại. Nissan GT-R hiện sử dụng động cơ V6 3.8L tăng áp, cho công suất khoảng 485 mã lực.

Kế hoạch của Nissan là tiếp tục đầu tư cải tiến phiên bản GT-R hiện tại cho đến khi có thể cho ra đời một thế hệ mới vào năm 2013. Lộ trình này không chỉ đảm bảo cho GT-R không lúc nào trở nên cũ kỹ lạc hậu, mà còn cho GT-R vòng đời tương tự như đối thủ cạnh tranh Porsche 911 - khoảng 5-6 năm/thế hệ.

“Hiện tại là thời điểm khó khăn, và như các bạn đã biết, chúng ta đã phải cắt xén nhiều dự án. Nhưng điều quan trọng là Nissan phải duy trì danh mục sản phẩm có đủ từ xe chạy điện đến xe thương mại hạng nhẹ, và GT-R. Chúng tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ các bạn tiếp tục dự án,” ông Andy Palmer nói với các thành viên dự án sản xuất siêu xe GT-R.



Theo WCF