PDA

View Full Version : Nissan lắp ráp ôtô tại Việt Nam


thanhquy
28-05-2012, 01:44 PM
Ngày 30/6, Nissan Việt Nam công bố kế hoạch sản xuất ôtô và dự định trình làng sản phẩm đầu tiên vào 2010. Các mẫu xe do nhà máy ôtô Hòa Bình (VMC) lắp ráp.
Nissan Việt Nam (NVL) đảm nhận khâu phân phối. Để đảm bảo uy tín, NVL cam kết các kỹ sư Nissan Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
"Việt Nam là một thị trường chiến lược với nhiều cơ hội to lớn đối với Nissan", ông Shinya Hannya - Phó Chủ tịch phụ trách thị trường châu Á của Nissan cho biết. "Chúng tôi đang nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường mới nổi khác".
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/0B/86/2009_nissan_murano_1.jpg

Murano, một trong những mẫu xe Nissan được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Nissan. Ông Flemming Eltang, Tổng Giám đốc của NVL khẳng định việc sản xuất các dòng xe Nissan thể hiện mong muốn và nỗ lực trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước. NVL tin tưởng sự hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan được đón nhận tại đây. Giúp thiết lập Nissan như một hãng xe quan trọng và thành công.
Danh mục sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.
Như vậy cùng với Honda, Toyota, Suzuki, Nissan là cái tên mới nhất của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, hình thức mà NVL chọn lại có đôi chút khác biệt. Thay vì đầu tư vào xây dựng nhà máy, NVL chọn con đường phối hợp với một đối tác lâu năm là VMC. Việc này được đánh giá sẽ giảm thiểu chi phí ban đầu và sẽ giúp NVL bớt rủi ro hơn.
Ngoài mối quan hệ với NVL, Liên doanh ôtô Hòa Bình còn đang lắp ráp các sản phẩm Lifan và Chery của Trung Quốc.
NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Kjaer Group A/S Đan Mạch. Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.
Còn Kjaer Group A/S là nhà phân phối xe hơi quốc tế, thành lập năm 1962, chủ yếu tập trung vào các thị trường mới nổi và là nhà phân phối các sản phẩm Nissan tại một số nước.


Theo vnexpress