PDA

View Full Version : Mazda trình làng concept phong cách mới


vat_99
28-05-2012, 01:37 PM
Hãng xe Nhật Bản mang mẫu xe trưng bày mới nhất kiểu coupe 4 cửa có tên Shinari sang tận Milan (Italy) để ra mắt báo giới.
Việc sáng tạo ra Shinari concept bắt đầu với Ikuo Maeda, giám đốc thiết kế toàn cầu của Mazda. Ông chính là trưởng nhóm thiết kế của RX-8 và Mazda2 và đã làm việc ở hãng xe Nhật gần 30 năm, nhưng mối liên hệ còn xa hơn thế. Cha ông, Matasaburo Maeda là người đứng đầu nhóm thiết kế của RX-7 thế hệ đầu tiên vào những năm 1970.
Nếu Ikuo Maeda chỉ có ảnh hưởng phần nào tới thiết kế của Mazda trong quá khứ, thì 2010 là năm đầu tiên ông có toàn quyền quyết định. Shinari được coi như mẫu concept đầu tiên mang phong cách của chủ đề thiết kế mới có tên Kodo, thay thế chủ đề Nagare vốn gây tranh cãi trong nhiều năm qua.

http://image.tin247.com/vnexpress/100831101816-92-835.jpg (http://muabanthongminh.com)


Mazda chọn Milan, một trong số những kinh đô thời trang của thế giới để ra mắt Shinari concept. Ảnh: Autoblog. Nếu những mẫu xe mang phong cách Nagare được thể hiện bằng những đường gợn sóng kiểu dòng nước chảy, một đặc điểm có thể rất tuyệt vời trên các mẫu concept nhưng lại quá khó để ứng dụng trên xe sản xuất hàng loạt. Kodo lại là một phong cách kiểu kết cấu bắt nguồn từ thế giới tự nhiên nhưng mang cảm giác rắn rỏi và mạnh mẽ hơn.
Trong khi Maeda tạo ra chủ đề của phong cách mới, việc phát triển Shinari concept thực tế là sự phối hợp giữa ba trung tâm thiết kế của Mazda tại Nhật, Đức và Mỹ. Shinari cũng có thiết kế khá phức tạp, với nhiều đường giao nhau hơn và một giao diện chuyển động và thay đổi tùy thuộc vào ánh sáng.
Những ai không thích kiểu mặt cười trên dòng xe Mazda hiện hành sẽ vui mừng biết rằng nó không còn xuất hiện trên các mẫu xe tương lai. Phần mũi xe của Shinari giống kiểu đôi cánh giang rộng, sẽ trở thành đặc điểm phong cách mới của thương hiệu xe hơi Nhật Bản.
Trong khi phần ngoại thất là khởi điểm của thiết kế trong tương lai, nội thất của Shinari mới là thứ gây nhiều ấn tượng nhất, từ những chi tiết bằng nhôm, bề mặt da bọc và đường chỉ khâu kép.
Tất cả những yếu tố mới mẻ trên hoàn toàn có thể không xuất hiện trên mẫu xe sản xuất hàng loạt, nhưng theo Derek Jenkins, Giám đốc Mazda Bắc Mỹ, thì mục tiêu của hãng là tạo thêm sự tinh tế trên những mẫu xe tương lai.


Theo vnex