PDA

View Full Version : Liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy xe


soncuoc2003
25-05-2012, 10:45 PM
Chỉ trong vài ngày, nhiều vụ xe gắn máy đang lưu thông trên đường phố TP.HCM bỗng dung bị bốc cháy dữ dội đã làm dư luận kinh hoàng và đặt vấn đề về nguyên nhân các vụ cháy xe gắn máy nói chung xảy ra trong thời gian sim viettel (http://sodep09.vn/Sim-Viettel.html)gần đây.TP.HCM:
Vụ mới đây là vụ cháy trụi 1 xe gắn máy kinh hoàng xảy ra vào khoảng 10h30 trưa 25/12 tại đường Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trong ngày công an quận Bình Thạnh đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy này.
Được biết, thời điểm nói trên anh Dương Đăng Tấn (SN 1995, ngụ quận 3, TP.HCM điều khiển xe gắn máy hiệu Yamaha Luvias BKS: 59X2 – 026.42 lưu thông trên đường Lê Quang Định, gần giao lộ Lê Quang Định – Nơ Trang Long, thuộc phường 11, quận Bình Thạnh). Khi đến trước nhà số 284 đường Lê Quang Định thì anh Tấn nghe tiếng xẹt lửa và phát hiện xe bốc cháy và phát nổ. Ngay lập tức anh Tấn nhảy khỏi xe và truy hô. Những người đi đường và người dân sinh sống gần đó đã tham gia ứng cứu dập lửa nhưng chiếc xe gắn máy đã bị cháy trụi, chỉ còn trơ lại chiếc khung xe đen xì. Theo anh Tấn cho biết, chiếc xe gắn máy trên được gia đình Tấn mua lại từ một so viettel (http://sodep09.vn/Sim-Viettel.html)người quen cách đây 6 tháng.

Trước đó vào đêm 22/12 một vụ cháy nổ xe gắn máy tương tự đã xảy ra tại địa bàn quận 9, TP.HCM và làm cho người điều khiển xe bị thương, phải nhận viện cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h đêm 22/12 một thanh niên (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe gắn máy hiệu Wave BKS: 53X6-2150 lưu thông trên đường Cầu Xây 1, thuộc phường Tân Phú, quận 9. Bất ngờ ngọn lửa bùng phát từ vị trí máy xe, làm người điều khiển phương tiện không kịp xử lý tình huống trên nên bị lửa bén vào 2 chân gây phỏng nặng; thậm chí ngọn lửa còn bén lên phần trên gây phỏng 1 tay của thanh niên này.
Lúc xảy ra vụ cháy nổ, người đi đường đã ứng cứu đưa nạn nhân vào bệnh viện quận 9 cấp cứu. Nguyên nhân vụ cháy mà công an quận 9 nhận định là có thể do chạm điện trong hệ thống dây điện chiếu sáng.
Được biết liên quan đến các vụ cháy nổ xe gắn máy trong thời gian gần đây xảy ra trên địa bàn cả nước, đã có nhiều nhận định từ phía các cơ quan chức năng đưa ra; thậm chí Bộ công an cũng quan tâm đến vấn đề này. Cụ thể Bộ công an đã đưa ra ý kiến nhận định ban đầu, có thể chon so viettel (http://sodep09.vn/Sim-Viettel.html)các vụ cháy nổ xe gắn máy là do một số nguyên nhân như: do tai nạn giao thông; xe lưu hành dạng quá cũ, quá tải; sử dụng nhiên liệu không đúng chủng loại; người điều khiển lắp thêm nhiều phụ kiện như: đèn, còi xe…