PDA

View Full Version : Hé lộ Kia Rio thế hệ mới


doanhphuong
28-05-2012, 01:34 PM
Hãng xe Hàn Quốc (http://mycar.vn/web/Home.aspx) Kia vừa tung ra những hình ảnh phác thảo đầu tiên về thế hệ mới của mẫu xe đô thị ăn khách Rio.

Bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 8/2000 với 2 phiên bản hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa. Trải qua 2 thế hệ, Rio (còn có tên gọi New Pride) đã trở thành một trong những “gương mặt” được ưa chuộng tại làng xe cỡ nhỏ. Kết thúc năm 2010, mẫu xe tiêu thụ được 205.000 chiếc trên toàn cầu, giữ vị trí mẫu xe bán chạy thứ ba của Kia (http://mycar.vn/web/Home.aspx) tại thị trường nước ngoài.

Để tăng sức tiêu thụ của Rio hơn nữa, Kia (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) quyết định tung ra thế hệ thứ ba mang nhiều cải tiến đáng kể, dự kiến sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường xe hơi (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) trong năm nay, sau khi “vén màn” tại triển lãm ô tô (http://mycar.vn/web/Home.aspx) Geneva (Thụy Sỹ) tháng 3 tới.

Những ảnh phác thảo đầu tiên đã hé lộ phần nào chân dung của mẫu Rio đời mới. Sở hữu những đường cong đầy đặn, khỏe khoắn, phiên bản 2012 dài rộng hơn đồng thời thấp hơn phiên bản trước.

Ông Soon-Nam Lee, giám đốc phụ trách hoạt động makerting ở thị trường nước ngoài của Kia (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) nhấn mạnh: “Việc giảm kích cỡ xe đang ngày càng trở thành một xu hướng phổ biến và một mẫu xe hấp dẫn ở phân khúc hạng B như Rio mới, cùng với cabin tiện dụng và nhiều tùy chọn trang trí nội thất sẽ cung cấp cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Mẫu Rio đời mới là một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng thiết kế của Kia và chúng tôi đoán sẽ còn ăn khách hơn cả model hiện thời”.

Động cơ của Rio 2012 chưa được công bố nhưng có khả năng mẫu xe sẽ “xài” động cơ (http://mycar.vn/web/Home.aspx) xăng và diesel 1.4L, 1.6L tương tự Kia Venga và Hyundai (http://mycar.vn/web/Home.aspx) ix20, đi cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Hướng đến đối tượng khách hàng có tuổi đời từ 25 đến 49, mẫu xe nhỏ xứ Hàn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta (http://mycar.vn/web/Home.aspx), Volkswagen (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) Polo, Opel Corsa.

Ảnh phác thảo Kia (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) Rio 2012:

http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/36/2011_1_13/K1.jpg

http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/36/2011_1_13/K2.jpg

http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/36/2011_1_13/K3.jpg

Nguồn: mycar.vn (http://mycar.vn/Web/Home.aspx)