PDA

View Full Version : Hé lộ “con bài” mới của Kia trên đất Nga


tuyetha06sg
28-05-2012, 01:33 PM
Để thúc đẩy lượng tiêu thụ ở xứ sở bạch dương, hãng xe hơi (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) Hàn Quốc Kia (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) đang ráo riết chuẩn bị một mẫu ôtô (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) hoàn toàn mới.

Ông Vladimir Dukelsky, giám đốc điều hành Kia ở Nga vừa thông báo kế hoạch sản xuất một mẫu xe mới, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho thị trường (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) Nga. “Ra lò” ở nhà máy Hyundai (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) gần St.Petersburg, mẫu xe thuộc phân khúc hạng B và sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất từ mùa thu năm sau.

Theo ông Dukelsky, mẫu xe cỡ nhỏ mới này sẽ là một “chìa khóa” quan trọng của Kia ở xứ sở bạch dương.

http://www.mycar.vn/Modules/CMS/Upload/36/2010_12_9/kia_rio.jpg
Mẫu xe nhỏ mới của Kia có khả năng thay thế đàn anh Rio ở Nga

Có khả năng tân binh Kia sẽ “thửa” platform của Hyundai Solaris và thay thế mẫu Rio hiện thời. Tên và giá xe vẫn chưa được công bố nhưng ước đoán tầm 13.000 – 20.000 USD.

Dự kiến được sản xuất 3.500 chiếc mỗi năm, mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 model xe nhỏ là Renault (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) Logan và Hyundai Solaris.

http://www.mycar.vn/Modules/CMS/Upload/36/2010_12_9/kia_cerato_f34_ns_120810_71.jpg
Kia Cerato mới được sản xuất tại nhà máy Izh-Auto (Nga)

Hiện thời, Kia là hãng ôtô nước ngoài lớn thứ hai ở Nga về lượng tiêu thụ (sau Chevrolet (http://mycar.vn/Web/Home.aspx)). Hãng có nhiều sản phẩm “bán chạy như tôm tươi”, chẳng hạn mẫu Rio và Cee'd đứng vị trí thứ 12 và 13 trong top 25 xe bán chạy nhất trong năm ở Nga (doanh số tiêu thụ lần lượt là 24.800 xe và 22.000 xe từ đầu năm tới nay). Mẫu Sportage vẫn duy trì vị trí xe crossover đắt khách hàng đầu tại đây.

Đầu năm nay, Kia cũng đã thông báo kế hoạch lên dây chuyền sản xuất model Ceraro mới vào năm 2011 tại nhà máy Izh-Auto.

Nguồn: mycar.vn (http://mycar.vn/Web/Home.aspx)