PDA

View Full Version : Hà Nội đồng ý tăng phí trước bạ đối với ôtô


phongthoa
25-05-2012, 10:45 PM
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho hay cơ quan này đồng ý với đề xuất tăng phí trước bạ đối với ôtô do Liên Bộ Tài chính - Công Thương đề xuất. Tuy nhiên, mức cụ thể áp dụng cần phải tính toán tiếp.
http://www.tin247.com/thegioioto/111116084025-258-221.jpg

Phí trước bạ đối với ôtô tại Hà Nội hiện là 12%. Ảnh: T.N.
Trao đổi với VnExpress.net bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Phạm Quang Nghị cho biết thành phố ủng hộ đề xuất tăng phí trước bạ, phí cấp biển số xe... đối với ôtô do các đơn vị chức năng đề xuất. Điều này xuất phát từ quan điểm thống nhất là người sử dụng phương tiện cá nhân phải có trách nhiệm đóng góp cho xã hội.
Bên cạnh đó, ôtô là phương tiện cá nhân Hà Nội không khuyến khích do mật độ phương tiện quá nhiều. Do vậy, việc áp phí trước bạ, phí đăng kiểm hay sử dụng công cụ thuế là cách thức tốt để điều tiết lưu lượng xe hơi lưu hành trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, mức tăng cụ thể đối từng loại thuế, phí theo ông Nghị, thành phố còn bàn bạc và chưa thống nhất.
Trước đó, đề xuất tăng phí cấp biển đối với ôtô, xe máy trên địa bàn TP Hà Nội đã được Cục Thuế Hà Nội hoàn tất. Theo đó, phí đăng ký đối với ôtô, loại dưới 10 chỗ ngồi sử dụng mục đích cá nhân dự kiến là 10 triệu đồng, thay cho mức hiện hành 2 triệu đồng. Đối với xe máy, phí đăng ký được đề xuất 3 mức tương ứng với giá trị phương tiện. Trong đó, mức cao nhất là 4 triệu đồng mỗi xe.
Mới đây nhất, Bộ Tài chính cũng có văn bản đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về việc tăng phí trước bạ đối với ôtô lên 20% thay vì mức 10-12% hiện nay. Việc tăng phí cấp biển cùng với điều chỉnh phí trước bạ lên mức cao hơn được coi là biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế xe cá nhân lưu thông ở 2 địa phương là Hà Nội và TP HCM...
Ngoài phí trước bạ, Bộ Tài chính cũng đang cân nhắc việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô.

Theo Vnexpress

quanthoigian
25-05-2012, 10:45 PM
lại tăng rồi hả bác, thời buổi khó khăn, cái gì cũng tăng vù vù..