PDA

View Full Version : Hyundai sắp trình làng mẫu coupe cửa “độc” mới


trevorquach
28-05-2012, 01:24 PM
http://www.vietnamautomobile.com/images/articles/2010_10/9968/u17_q.jpg
(http://vietnamautomarket.com/)


Đặc điểm độc đáo nhất của mẫu coupe Hyundai mới là kiểu cửa bất đối xứng từng xuất hiện trên Mini Clubman.

Mẫu xe mới của nhãn hiệu xế hộp Hàn Quốc sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ những bản coupe concept mà Hyundai đã giới thiệu trong vài năm trở lại đây (ví dụ như Veloster). Để tạo nét độc đáo, hãng Hyundai đã quyết định trang bị kiểu cửa bất đối xứng cho thành viên mới.
Cụ thể, tương tự Mini Clubman, mẫu xe Hyundai mới sẽ ứng dụng kiểu bố trí cửa 1 cánh một bên và 2 cánh bên còn lại. Bên hông xe 2 cánh, cửa dưới sẽ lắp bản lề ngược, cho phép người sử dụng ra vào dễ dàng hơn.
Đặc biệt, nhờ tính linh hoạt trong thiết kế, người mua có thể quyết định sẽ lắp 2 cánh cửa bên nào. Thậm chí, nếu muốn, khách hàng có thể lắp mỗi bên 2 cánh cửa như Mazda RX-8. Tuy nhiên, hãng Hyundai không cung cấp option 2 cửa cho mẫu xe coupe 4 chỗ mới.
Trước khi mẫu xe mới chính thức lộ diện, hãng Hyundai sẽ mang một số tân binh tới các showroom. Đầu tiên là mẫu xe supermini i10 cải tiến vừa xuất hiện trong triển lãm Paris hồi cuối tháng 9 vừa qua.
Thứ hai là phiên bản ít phát thải khí CO2 của các mẫu xe i10 và i20 supermini cùng i30 hatchback và estate mang tên Blue Drive. Tất cả các phiên bản chỉ phát thải lượng khí CO2 dưới 100 g/km.
Cuối cùng là “cỗ máy” thay thế cho Sonata phiên bản xe gia đình dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2011. Tuy nhiên, thay vì dùng cái tên Sonata, mẫu xe mới sẽ lấy tên phù hợp với dòng i- của Hyundai.


Theo Whatcar