PDA

View Full Version : Hyundai thu hồi 47.000 chiếc Sonata 2011


johnhuynh426
28-05-2012, 01:23 PM
http://image.tin247.com/autopro/100224190034-992-102.jpg


Trong thời kỳ đối thủ Toyota đang chìm trong bê bối thu hồi xe lớn, Hyundai phải tức thời khắc phục lỗi kỹ thuật để duy trì vị trí xe bán chạy cho mẫu Sonata.

Hôm qua, hãng Hyundai Motor đã ra thông báo thu hồi hơn 47.000 chiếc sedan Sonata thế hệ mới để thay thế để thay thế chốt cửa trước sau khi hãng nhận được nhiều khiếu nại từ phía khách hàng.
Nhà sản xuất xe hàng đầu Hàn Quốc cho biết, hãng đã phát hiện ra trong một số trường hợp hiếm gặp, lỗi kỹ thuật ở chốt khóa khiến cửa trước không được đóng mở được đúng chức năng.
Hyundai nói, đây là một vụ thu hồi xe tự nguyện, không bị yêu cầu từ các nhà chức trách.
Vụ thu hồi sẽ bao gồm khoảng 46.000 chiếc Sonata sản xuất ở Hàn Quốc từ ngày 6/12/2009 và khoảng 1.300 chiếc khác sản xuất ở nhà máy của Hyundai đặt tại Montgomery, bang Alabama đã được bán cho các khách hàng Mỹ cho đến ngày 16/2.
“Để tránh khả năng phát sinh vấn đề, Hyundai đã lắp đặt các bộ phận mới sửa lại trên một số xe ở Hàn Quốc và Mỹ”, Hyundai nói.
Hãng Hyundai dự định sẽ thông báo thu hồi xe tới chính quyền Hàn Quốc và Mỹ trong tuần này và sẽ tiến hành kế hoạch từ tháng tới.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh Nhật Bản là hãng Toyota Motor Corp.- nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, vừa mới phải thu hồi hơn 8,5 triệu chiếc xe trên toàn thế giới do lỗi thảm sàn, chân ga và phanh.
Hyundai cùng với công ty nhánh Kia Motors Corp. đã hình thành nên tập đoàn ô tô lớn thứ 5 trên thế giới với thị phần tăng vững chắc trên toàn cầu trong những năm gần đây. Đó là nhờ có những nỗ lực cải thiện chất lượng và thiết kế rõ rệt của nhà sản xuất xe Hàn Quốc.
Mấy năm trở lại đây, Hyundai và Kia đã mở rộng ra thị trường nước ngoài một cách ấn tượng. Hyundai có nhà máy ở các nước Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc. Trong khi đó, Kia cũng có nhà máy ở Trung Quốc, Slovakia và bắt đầu sản xuất xe ở Mỹ từ năm ngoái.
Cổ phần của công ty Hyundai Motor khi hãng thông báo thu hồi xe chiều qua đã giảm 2,6% xuống gần 114.000 won (99 USD).

Theo Carscoop