PDA

View Full Version : Điều khiển từ xa gắn trên tay lái


vuongthaivan
25-05-2012, 09:29 AM
Remote iPod được kẹp vào vô lăng bằng 2 lò so mỏng hình càng cua, thích hợp với nhiều kiểu vô lăng có độ dày khác nhau.

Thông thường, khi sử dụng “máy nghe nhạc” iPod, tài xế thường bận rộn với việc điều chỉnh các tuỳ chọn trên màn hình cảm ứng và dẫn đến việc lơ là lái xe. Các kỹ sư của hãng Apple đã nghiên cứu ra một điều khiển từ xa (remote) để gắn trên tay lái ô tô. Thiết bị này giúp người lái có thể điều khiển iPod mà không phải rời tay khỏi vô lăng. Theo Leftlane, Apple đã đăng ký sở hữu trí tuệ thiết bị này tại Mỹ. Tuy nhiên, Apple chưa chính thức công bố về sáng chế của mình. Dù vậy, bản phác thảo đã được cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ công bố (để tránh trường hợp tranh chấp).


Theo đó, Remote của iPod có hình dạng tròn mỏng như đồng xu, trên mặt được thiết kế một màn hình cảm ứng có giao diện tròn giống như iPod thế hệ đầu tiên với các nút điều khiển menu trái phải, lên xuống ở chung quanh và nút chọn ở giữa. Khi tăng giảm âm lượng, người nghe rê đầu ngón tay trên vòng tròn, theo chiều ngược hoặc xuôi kim đồng hồ.


Remote iPod được kẹp vào vô lăng bằng 2 lò so mỏng hình càng cua, thích hợp với nhiều kiểu vô lăng có độ dày khác nhau.

Cùng là thiết bị “rảnh tay”, remote gắn trên vô lăng hứa hẹn sẽ có giá thành thấp hơn hệ thống điều khiển bằng giọng nói.