PDA

View Full Version : Đánh giá X5 sau 5000km


haivanphu08
23-05-2012, 10:12 AM
Sau hơn 3 tháng chạy X5 2007 với hơn 5000km, đủ thời gian để bình tâm trở lại (sợ phê quá thành ra cảm tính), em có 1 số cảm nhận và nhận xét về em nó. Do có quá nhiều thứ cần nói nên chắc sẽ viết dần, trước hết là những tính năng standard, sau đó sẽ lần lượt là các option.

Trước hết là kiểu dáng, rõ ràng là X5 2007 mới trông hầm hố và hiện đại hơn, khá dễ phân biệt với các đời từ 2006 về trước.
Từ phía trước, dễ nhận ra cặp mắt to và đẹp hơn trước nhiều, với đèn phía ngoài to hơn là bixenon và đèn trong chỉ dùng làm daytime running light cùng với 2 vòng angel eyes nên dễ nhận biết dù ngày hay đêm. Đèn bixenon là loại liếc theo tay lái kèm theo đèn sương mù tự chiếu sáng góc cua giúp dễ quan sát khi vào cua và còn có tính năng điều chỉnh độ cao chùm sáng theo độ dốc xe để đảm bảo không làm chói mắt xe ngược chiều. Cũng một điểm dễ phân biệt nữa là hai hốc hút gió trang trí hai bên cản trước ngay dưới đèn sương mù, nếu X5 3.0 hoàn toàn là trang trí, có nắp đậy bằng nhựa thì ở 4.8, phía bên lái có 1 hốc thông gió thật sự để giải nhiệt cho động cơ vì có lẽ động cơ 4.8 nóng hơn. Trên cản trước cũng có 1 hàng 4 cảm biến khoảng cách rất có ích khi đỗ xe, có cảnh báo bằng âm thanh và vị trí trên màn hình (cái này thuộc gói technology, sẽ nói chi tiết ở phần sau). Nhìn nắp cabô x5 2007 chỉ có 2 đường lõm hai bên, trong khi đời cũ có 3 gờ lồi xuất phát từ chính giữa và hai mép mặt nạ trước và có 2 hốc thoát khí ngay trước kính lái.


Nếu nhìn từ bên hông, dễ dàng phân biệt X5 mới thông quá gờ nổi sắc cạnh bên hông, chạy 1 đường thẳng qua tay nắm cửa trong khi đời cũ thì bên hông lại lõm vào.




Phía sau cũng rất khác với đèn phanh dạng ống song song có tính năng tăng độ sáng khi phanh gấp, gọi là adaptive brake light. Gờ hông xe chạy ra phía sau thẳng với mép cửa hậu phía trên.