PDA

View Full Version : Lịch sử hãng xe Lincoln


camlyvt
28-05-2012, 12:46 PM
Là một trong những nhãn hiệu xe hơi của Ford Motors, Lincoln ra đời khá muộn mằn so với người anh em Ford, nhưng những thành công mà Lincoln đạt được đã làm rạng danh dòng họ Ford trên toàn thế giới.
http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2010/12/24/25/94d140f0ed652a.jpg
Lincoln luôn là sự lựa chọn của những người nổi tiếng Sự khởi đầu mạnh mẽ
Thập kỷ 1920 đánh dấu sự ra đời của Lincoln – nhà sản xuất xe hơi được vinh dự mang tên của cố Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln. Ngay từ khi mới được thành lập, Lincoln đã tạo được cho mình một vị thế hoàn toàn tách biệt so với các đối thủ khi cho ra mắt những dòng xe sang trọng. Một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất đó là chiếc Lincoln Town Car 1922, chiếc xe được sản xuất dành riêng cho Henry Ford (Chủ tịch sáng lập của tập đoàn Ford Motors).
http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2010/12/24/25/94d140f10be65f.jpg

Chỉ trong vòng 2 năm sau đó, Lincoln đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những người nổi tiếng và những gia đình quý tộc, trong đó phải kể đến Thomas Edison, W.C. Fields và Herbert Hoover.
Thành công nối tiếp thành công
Thập niên 30, tại Hoa Kỳ, cái tên Lincoln đã được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế trang nhã, nội thất sang trọng và sự uy tín hàng đầu. Thế nhưng, chỉ đến khi mẫu Zephyr xuất xưởng thì Lincoln mới thực sự được coi là thành công, ít nhất là về mặt tài chính. Mặc dù có dáng vẻ tương đối chạy theo “mốt” của thời đại, đó là những chiếc xe dài có dáng thuôn và hơi có phần điệu đà nhưng Zephyr khiến cả ngành công nghiệp xe hơi nể phục bởi đây chính là một trong những chiếc xe đầu tiên thực sự theo các nguyên lý khí động học.
http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2010/12/24/25/94d140f131d66c.jpg

Chiếc Zephyr (1937) Cuối thập niên này, tức là khoảng năm 1938, Edsel Ford quyết định giới thiệu một dòng xe mới ra thị trường – chiếc Continental. Edsel đã tự mình lái thử chiếc xe này, để thử nghiệm tính hoàn hảo của nó, đồng thời cũng là để quảng bá và tiếp thị chiếc xe đến với công chúng. Chính những đường cong độc đáo, quyết đoán của Continental đã đem lại một hình ảnh tươi mới, sống động và là bàn đạp cho sự phát triển của Lincoln. Frank Lloyd Wright gọi chiếc Continental là “chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại”.
“Tất cả vì Tổ quốc”
Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 nổ ra đồng nghĩa với việc Lincoln, giống như bao nhà sản xuất xe hơi khác, phải tạm dừng công cuộc chế tạo và thiết kế xe hơi. Tất cả vì Tổ quốc – Lincoln đã huy động mọi nguồn lực kề vai sát cánh cùng cả nước Mỹ trong cuộc chiến này. Chính nhờ những cơ sở vật chất hiện đại của Lincoln mà Ford mới có thể sản xuất thành công và cung cấp một số lương khổng lồ động cơ xe tăng cho quân Đồng minh, thân xe tăng lội nước và hơn 140.000 thân xe jeep. Bởi vậy mà sau chiến tranh, Lincoln và các nhà sản xất xe hơi khác, chủ yếu thiết kế dựa trên việc khai thác các mẫu xe trước đó.
Thay đổi diện mạo
Những năm 1950, chứng kiến sự thay đổi vượt bậc của Lincoln về mọi mặt. Hàng loạt những phát minh và cải tiến mới từ vô-lăng, hệ thống phanh, cho đến bộ lốp không săm và ghế điều chỉnh tự động – tất cả đều có mặt trên chiếc Lincoln Premier. Bên cạnh đó, chiếc Continental Mark II cũng đem lại diện mạo mới cho Lincoln và trở thành một trong những chiếc xe đẹp nhất và gợi cảm hứng nhất của thập niên này.
http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2010/12/24/25/94d140f148ecaf.jpg

Chiếc Continental của tổng thống Ronal Reagan Bước sang thập kỷ mới, Lincoln giới thiệu Continental phiên bản mới – một chiếc xe được cả giới xe hơi ngưỡng mộ bởi nó không chỉ đơn thuần là một chiếc xe “hoàn toàn mới” mà thực sự là một cuộc “tiểu cách mạng” về phong cách. Nếu những phiên bản trước đây là đại diện cho chủ nghĩa ấn tượng với sự trau chuốt đến cầu kỳ về từng đường nét thì nay, Continental hấp dẫn và quyến rũ bởi sự giản đơn và tinh tế. Ngoài ra, người tiêu dùng có thêm lựa chọn – đó là dòng xe mui trần. Được coi là chiếc xe thay đổi diện mạo Lincoln chỉ trong một đêm, Continental phiên bản mới là chiếc xe đầu tiên được phng danh hiệu “Thiết kế của năm” bởi Viện Thiết kế Công nghiệp.
Xu hướng thời trang
Đón chào thập kỷ 70 với những chiếc xe sang trọng bậc nhất. Nội thất bên trong không chỉ tinh xảo đến kinh ngạc mà không gian rộng rãi tạo cho người ngồi trong xe cảm giác như đang hoàn toàn thư giãn trong chính căn phòng của mình. Cũng trong khoảng thời gian này Lincoln đã tạo nên một xu hướng thời trang hoàn toàn mới. Bằng việc ký kết với những nhà tạo mẫu hàng đầu thế giới như Givenchy, Gucci, Cartier… tên tuổi của những nhà thiết kế này đã trở nên cực kỳ nổi tiếng và gắn liền với những chiếc xe mang thương hiệu Lincoln.
Ngay từ đầu thập niên 1990 các nhà kinh tế học đã dự đoán rằng Lincoln sẽ phải đối mặt với thử thách không nhỏ khi phải chia sẻ thị phần với các đối thủ Nhật và châu Âu. Khó khăn không làm Lincoln lùi bước. Năm 1990, chiếc Town Car đoạt danh hiệu “Chiếc xe của năm” . Năm 1993, chiếc Mark VIII không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng bởi những đường nét tuyệt hảo bên ngoài mà còn chinh phục cả những người lái xe – những người thực sự làm chủ nó – bởi thiết kế nội thất đem lại sự thoải mái tối ưu. Năm 1998, Lincoln Navigator ra mắt, được coi là chiếc SUV siêu hạng cỡ lớn thực sự.
http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2010/12/24/25/94d140f1603253.jpg
Một chiếc Town Car Hiện tại, mục tiêu của Lincoln không chỉ là tầng lớp trung niên giàu sang. Nhà sản xuất xe hơi này đang nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi hơn. “Mở hàng” cho thế kỷ 21 là chiếc xe thể thao 2000 LS – một địch thủ đáng gờm của nhiều nhà sản xuất xe hơi trong phân khúc xe thể thao sang trọng. Ngoài ra, Lincoln còn tung ra phiên bản Navigator 2003 mới hàng loạt những tính năng tuyệt hảo hơn hẳn so với các dòng xe cùng phân hạng. Cũng là một thiếu sót lớn nếu không kể đến chiếc Aviator 2002, mẫu SUV mới nhất của Lincoln được đông đảo giới chơi xe ngưỡng mộ – chiếc xe này đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về dòng xe SUV.
Nguồn : TGO