PDA

View Full Version : Ranger Wildtrak ra mắt thị trường ASEAN


ctycblsbinhan
28-05-2012, 12:45 PM
http://www.tin247.com/autonet/110322143622-927-452.jpg

Hãng xe hơi hàng đầu nước Mỹ sẽ chính thức ra mắt mẫu Ford Ranger hoàn toàn mới tại triển lãm ôtô quốc tế Bangkok lần thứ 32, diễn ra từ ngày 25/03 đến 05/04 tới. Với diện mạo mạnh mẽ, công suất lớn, Ranger hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm toàn diện về dòng xe bán tải hàng đầu.
Xem ảnh chi tiết Ranger Wildtrak
Ngoại thất mạnh mẽ, khỏe khoắn

Lột tả vẻ mạnh mẽ trong phong cách "Thiết kế hiện đại của thế kỉ 21", xe Ranger mới vừa phù hợp cho sử dụng gia đình, vừa hợp lý khi làm việc tại các công trường xây dựng lại bắt mắt khi đến các khu nghỉ dưỡng, vui chơi. Thiết kế đầu xe với những nét tiêu biểu cho xe tải toàn cầu của Ford đặc trưng bởi ca-lăng ba thanh ngang.

Kính chắn gió nghiêng về sau để tạo dáng vẻ thể thao và năng động hơn cho xe, trong khi hình dáng vuông vức truyền thống của xe tải lại được nâng vồng lên tạo nét hiện đại và thỏa mãn các tiêu chí về khí động học. Đèn trước lớn hơn, gương chiếu hậu to hơn và ốp lốp xe được dập liền khối tạo nên một thiết kế tổng hòa và nhất quán ở mọi phiên bản, tăng thêm vẻ uy lực và thể thao cho Ranger.

http://www.tin247.com/autonet/110322143622-587-117.jpg

Mẫu xe Wildtrak mang đậm nét thể thao mạnh mẽ của Ranger trong tông màu độc đáo cùng sự phối màu ăn ý ở phần đầu xe. Các nhà thiết kế còn tạo thêm sự nổi bật cho Wildtrak bằng việc phủ lớp crom sáng lên các thanh ca-lăng làm tăng sự tương phản với hốc hút gió tối màu thấp hơn phía dưới.

Với chiều dài 5.359 mm, chiều rộng 1.850 mm, vẻ ngoài mạnh mẽ khiến Ranger trông có vẻ vạm vỡ hơn so với kích thước thật. Thêm vào đó, xe vẫn có thể di chuyển dễ dàng ở cung đường hẹp lẫn khi đỗ xe nhờ vào hệ thống lái nhạy bén và cần chưa tới 3,5 vòng vô-lăng đánh hết lái từ trái sang phải.

Không gian nội thất tiên tiến

Không gian bên trong của phiên bản Ranger mới rất rộng rãi và thoải mái, mang lại cho chiếc xe dáng vẻ rất hiện đại vốn chỉ thấy ở những dòng xe du lịch. Dòng xe bán tải này đáp ứng cả hai nhu cầu: phục vụ công việc và cuộc sống hàng ngày.

Phiên bản Ranger mới mở rộng kích thước không gian nội thất, thiết kế cửa thông minh và linh hoạt tạo thuận lợi cho việc tiếp cận với cabin theo nhiều cách khác nhau và mang đến những tính năng và công nghệ mới cho khách hàng. Thiết kế của Ford Ranger mang lại nét cá tính riêng của dòng xe này – từ khả năng làm việc hiệu quả đến sự thoải mái khi đi tận hưởng cuộc sống cùng gia đình trên chiếc xe này.

http://www.tin247.com/autonet/110322143622-760-707.jpg


Cũng giống như phần thiết kế ngoại thất, phần nội thất của Ranger toát lên được nét cá tính của một chiếc xe mạnh mẽ đến từ Ford, mang lại dáng vẻ hiện đại và tinh tế cho dòng xe này. Thiết kế nội thất của xe rất thân thiện với người lái và cũng truyền cảm không kém so với những gì mà tính năng mà xe mang lại.

Ở một số phiên bản cao cấp có kết nối Bluetooth, USB và iPod, xe Ranger có hệ thống điều khiển bằng giọng nói lên radio, CD, iPod, USB, điều hòa điện tử và điện thoại di động. Hệ thống điều hòa điện tử hai vùng và hệ thống điều chỉnh tốc độ ổn định trên đường trường được tích hợp ở phiên bản cao cấp và một số phiên bản ứng dụng màn hình màu 5 inch với hệ thống định vị vệ tinh.

Đa dạng về động cơ

Với một thân xe có thiết kế liền mạch và trau chuốt, sức mạnh của chiếc bán tải thực sự nằm bên dưới nắp capo. Cơ cấu truyền động của Ranger mới được cải tiến để cung cấp cho khách hàng sự kết hợp hoàn hảo giữa công suất và mô men xoắn.

http://www.tin247.com/autonet/110322143622-452-177.jpg


Ranger giới thiệu 3 phiên bản động cơ mới, sử dụng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp dành cho dòng bán tải toàn cầu của Ford:

• Động cơ diesel Ford Duratorq TDCi 2,2L 4 xi lanh mới tạo ra momen xoắn cực đại tại 327 Nm và đạt công suất 110 kW ( 150 mã lực)

• Động cơ diesel Ford Duratorq TDCi 3,2L 5 xi lanh mới nhạy bén và hiệu quả hơn với momen xoắn cực đại 470 Nm và đạt công suất 147 kW ( 200 mã lực

• Động cơ dầu Ford Duratec 4 xi lanh với momen xoắn cực đại 226 Nm và đạt công suất ấn tượng 122 kW ( 166 mã lực). Động cơ có khả năng chuyển đổi sang sử dụng khí hóa lỏng.

Những tính năng an toàn

Bên cạnh việc tập trung vào thay đổi ở nội ngoại thất và tính năng vận hành, Ford còn chú trọng tới tính năng an toàn, đảm bảo hành khách yên tâm trong mỗi hành trình.

• Túi khí trước cho tài xế và hành khách
• Túi khí rèm bên sườn xe bảo vệ đầu và túi khí bên cạnh bảo vệ ngực người ngồi ghế trước.
• Dây an toàn 3 điểm cho tất cả ghế ngồi, với bộ phận điều chỉnh đai và bộ phận tránh gây thắt đai quá chặt cho ghế trước.
• Ford BeltMinder – hệ thống nhắc nhở người ngồi trước thắt dây an toàn.
• Hệ thống Cân bằng Điện tử.
• Hệ thống Kiểm soát độ lắc.
• Hệ thống Kiểm soát Tải tiên tiến.

Ford Ranger hoàn toàn mới sẽ xuất hiện với ba kiểu cabin – Regular (Đơn), Super (Mở), và Double (Kép) – đi kèm với hàng loạt các tính năng hữu ích ở 5 phiên bản phù hợp với các thị trường khác nhau.


theo autonet

tholvt
28-05-2012, 12:45 PM
Ford Ranger 2012 sẽ có xe giao vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 này