PDA

View Full Version : Ford chuẩn bị bán Volvo cho hãng xe Trung Quốc


drvovanloan
28-05-2012, 12:42 PM
Ford, hôm qua 23/12, cho biết họ đã hoàn tất các điều khoản thương mại chính liên quan đến hợp đồng bán thương hiệu Volvo cho nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc. Điều này không có nghĩa là hai bên đã chính thức đặt bút ký vào hợp đồng mua bán, nhưng cho thấy Geely đã đáp ứng được tất cả các điều kiện của Ford để triển khai thương vụ.

Trong thông cáo báo chí, Ford cho biết thỏa thuận cuối cùng sẽ được ký kết trong quý I năm sau, và dự kiến sẽ không thể hoàn tất trước quý II.



http://image.tin247.com/dantri/091223161923-691-842.jpg




Hồi đầu tháng, các cựu lãnh đạo của Volvo đã gửi thư cho chủ tịch Bill Ford Jr. của Ford, thể hiện sự lo ngại Geely không có đủ nguồn lực cần thiết để duy trì Volvo. Tuy nhiên, theo thông cáo báo chí của Ford, thực tế không phải như vậy.

Ford khẳng định rằng thương vụ mua bán này sẽ đảm bảo Volvo có đủ nguồn lực, trong đó có vốn, cần thiết để củng cố và phát triển hoạt động kinh doanh, đồng thời xây dựng hệ thống phân phối toàn cầu.

Thêm vào đó, dù có thể Ford sẽ sớm chuyển nhượng Volvo cho một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, nhưng vẫn có ý định hợp tác chặt chẽ với thương hiệu ô tô Thụy Điển này sau đó. Điều này là hợp lý vì thực tế là tất cả các xe của Volvo đều sử dụng chung cơ sở gầm bệ với xe Ford.




Theo Autoblog