PDA

View Full Version : Ford Fiesta chuẩn bị tới Việt Nam


tritinqn
28-05-2012, 12:42 PM
Mẫu xe hạng nhỏ lâu đời ở châu Âu sẽ được đưa vào thị trường trong năm 2010 nhằm cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris hay Hyundai i20.
Ra mắt từ năm 1976, cùng với Focus, Fiesta là dòng xe quen thuộc với người dân châu Âu. Nó được thiết kế và sản xuất dành riêng cho thị trường Cựu lục địa tới mức đến 2010, Fiesta mới được đưa sang Mỹ. Sự thay đổi này là kết quả của triết lý "One Ford", với mục tiêu đồng nhất các sản phẩm trên toàn thế giới, kể cả về chất lượng và kiểu dáng.
Fiesta chia sẻ khung sườn với chiếc Mazda2 gồm các phiên bản hatchback 3 cửa, hatchback 5 cửa và sedan. Bản trưng bày tại triển lãm Việt Nam Motorshow là loại hatchback 5 cửa.

http://image.tin247.com/vnexpress/091120105452-147-360.jpg


Ford Fiesta khá bắt mắt với thiết kế trẻ trung. Thế hệ Fiesta thứ sáu ra mắt thị trường Đức vào tháng 10/2008 và ngay lập tức thành công với vị trí thứ hai trên thị trường. Đến 10/2009, có khoảng 500.000 chiếc đã được tiêu thụ trên toàn cầu.
Kích thước chiếc hatchback này rất nhỏ gọn. Chiều dài tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm. Như vậy, Fiesta có kích cỡ tương đương với Hyundai i20, dòng xe thay thế chiếc Hyundai Getz và Toyota Yaris.
Các chi tiết thiết kế gọn gàng, chắc khỏe nhưng khá uyển chuyển. Hốc gió lớn tương tự như các đàn anh Focus hay Mondeo nhưng cụm đèn pha lại trải dài theo thân, tạo cảm giác gần gũi thân thiện với người Á đông. Đôi gương chiếu hậu thiết kế khá độc đáo, phần đuôi nhỏ nhắn nên nhìn từ phía sau, Fiesta cũng bắt mắt không kém.
Ở châu Âu, Fiesta trang bị tới 5 loại động cơ, gồm 3 máy xăng và 2 máy dầu. Các bản máy xăng có dung tích 1,25 lít, 1,4 lít và 1,6 lít. Bản máy dầu có dung tích 1,4 lít và 1,6 lít. Tất cả đều là loại I4 (4 xi-lanh thẳng hàng). Hộp số gồm 2 loại 5 cấp số sàn và 4 cấp tự động.
Ford Việt Nam tiết lộ sẽ đưa Fiesta vào thị trường trong 2010, có thể dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp. Hãng xe Mỹ đang quyết tâm chinh phục người tiêu dùng bằng con đường "đánh" vào dòng xe hạng nhỏ, vốn có nhiều tiện dụng cả về kích thước lẫn mức tiêu hao nhiên liệu.
Ngoài ra, Fiesta còn là minh chứng cho sự nhanh nhạy hơn hẳn của Ford trong việc xác định nhu cầu khách hàng Việt Nam. Kể từ khi vị Tổng giám đốc Michael J. Pease nắm quyền điều hành tháng 7/2007, liên doanh Mỹ đã có những thay đổi quan trọng.
Đầu tiên là việc loại bỏ những sản phẩm không hiệu quả, chỉ để lại phiên bản thực sự tốt như Escape 2.3. Tiếp đến là chuyển toàn bộ Everest thành xe sử dụng động cơ dầu, tận dụng ưu thế của Ford ở lĩnh vực công nghệ này. Công cuộc "sửa sai" Focus cũng thành công không kém. Bằng cách thay đổi thiết kế, định giá lại sao cho hấp dẫn hơn và đưa động cơ dầu lên xe sedan, Focus đã trở lại với doanh số ngày một tăng.
Kết quả, Ford Việt Nam đạt con số 1.040 xe trong tháng 10, cao nhất trong lịch sử của hãng này. Vì thế, Fiesta được kỳ vọng sẽ là con bài nữa giúp liên doanh Mỹ nâng cao thị phần.


theo Vnexpress