PDA

View Full Version : Ford đạt lợi nhuận 1 tỷ USD trong quý III


tholvt
28-05-2012, 12:42 PM
Hãng Ford vừa khiến ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu bất ngờ khi công bố khoản lợi nhuận 1 tỷ USD trong quý II/2009. Theo For d, đây là một bước tiến quan trọng cho sự tăng trưởng bền vững trong năm tới.

http://www.tin247.com/autonet/091103084103-146-58.jpg
Tín hiệu hết sức lạc quan của Ford


Lý giải cho những thành quả đạt được, đại diện Ford cho biết: nguyên nhân chính đằng sau khoản lợi nhuận của hãng chính là việc gia tăng thị phần so với cùng kỳ năm ngoái tại Bắc Mỹ, Nam Phi, và châu Âu. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng kỷ lục của Ford tại thị trường Trung Quốc, thành công ngoài mong đợi của mẫu Fiesta, các biện pháp cắt giảm chi phí, cùng chương trình hỗ trợ mua xe của chính phủ Mỹ cũng có đóng góp quan trọng.
“Những kết quả trong quý 3 cho thấy Ford hiện có quá trình tăng trưởng ổn định bất chấp sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu,” ông Alan Mulally, Ford CEO nói. “Dòng sản phẩm chủ lực của chúng tôi đang đi đúng quỹ đạo ở hầu hết các thị trường. Mặc dù, chúng tôi vẫn phải đối mặt với chặng đường khó khăn phía trước, những kế hoạch chuyển đổi Ford chắc chắn sẽ mang lại kết quả khả quan hơn nữa trong tương lai.”
Trong quý 3/2009, doanh thu của Ford đạt 30.9 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, đây cũng là một kết quả đáng mừng đối với hãng này trong hoàn cảnh hiện tại, nó cho thấy Ford đã biết cách đối phó và vượt qua khủng hoảng, điều mà cả General Motors (GM) và Chrysler không làm được.

theo Autoevolution