PDA

View Full Version : Ford kỳ vọng chinh phục châu Á bằng Figo


kieusvl
28-05-2012, 12:42 PM
Trình làng đầu tiên tại Ấn Độ ngày 23/9, mẫu hatchback Figo được hãng xe lớn thứ năm thế giới đặt mục tiêu chinh phục người tiêu dùng châu Á như Focus đã làm ở châu Âu.
Khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất ôtô thế giới nhờ tốc độ tăng trưởng vào loại nhanh nhất. Dĩ nhiên, Ford không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc tại những thị trường béo bở này.
Quá trình thiết kế Figo được sự hỗ trợ nhiệt tình của các kỹ sư Ấn Độ, những người hiểu về thị hiếu, quan niệm sản phẩm của người dân nơi đây hơn các đồng nghiệp Mỹ. Vì thế, nó sở hữu những chi tiết khá lạ như trục B được "giấu" đi bằng cách sơn đồng màu với kính và cụm đèn pha hình mắt mèo.
http://image.tin247.com/vnexpress/090926054640-844-898.jpg

Ford Figo trong lễ ra mắt tại Ấn Độ. Lưới tản nhiệt, hốc gió và phần thân xe được lấy khá nhiều từ bản Fiesta thế hệ mới. Để tạo ấn tượng về tính thời trang, Ford lấy cái tên Figo, vốn có nghĩa "ngầu" trong tiếng Italy.
Ngôn ngữ thiết kế Kinetic được Ford tận dụng tối đa trên Figo, giống như nhưng gì hãng này làm với Focus, Mondeo. Ford thể hiện sự cầu thị của mình bằng việc trình làng Figo trong một khách sạn 5 sao đóng ở New Delhi, trong tiếng nhạc techno, kèn.
Dự kiến, đến 2010 sẽ có mặt tại Ấn Độ. Ford không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến giá, mức tiêu nhiên liệu hoặc thị trường sẽ xuất khẩu. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dự án đầu tư 500 triệu USD vào nhà máy ở Chennai, phía đông nam Ấn Độ.
Sản lượng tại nhà máy này sẽ nâng lên gấp đôi, thành 200.000 xe mỗi năm và có khả năng sản xuất 250.000 động cơ diesel vào 2010.

Theo Vnex