PDA

View Full Version : Làm thế nào để kiểm tra xem xe Matiz có bị dò điện gây hết ắc quy hay không?


giangnt
22-05-2012, 09:15 AM
Lại là vấn đề ắc quy của xe em.
Em mua bình mới rồi nhưng vẫn chưa thay, vì sau khi xạc lại bình cũ thấy vẫn đề được. Tuy nhiên sau khi không chạy được đúng 1 tuần thì em mở khóa xe thấy đèn tín hiệu vẫn báo ok; nhưng không khởi động được máy (chỉ "ử" một cái rồi thôi).
Em tháo ắc quy ra mang xạc khoảng 12 tiếng; sau đó đấu vào thì lại đề được. Tuy nhiên trong quá trình đấu được các bác mách nước là tắt chìa khóa đi, rồi chạm nhẹ đầu nối vào đầu cực ắc quy xem khi nó tiếp điện như thế có phát ra tia lửa nào không. Thì em thấy nó có phát ra tia lửa; cái tia đó có đường kính khoảng 0.5~0.7mm; em đang lo là có cái gì đó nó ngốn ắc quy trong khi tắt chìa khóa (rút khỏi ổ rồi).
Nhờ các bác có kinh nghiệm dùng xe Matiz phán đoán giúp em; chỉ giúp em cần kiểm tra ở chỗ nào, có ảnh kèm theo càng tốt vì em chưa thạo các khu vực trên xe.
Liệu có thể nghi ngờ ổ khóa của xe bị chạm mát không? vì em rút chìa ra cũng không dễ lắm. Khi rút ra thì ổ CD tắt điện luôn.
Hệ thống điện xe còn khá nguyên; chỉ có mỗi cái đầu CD được chủ trước lắp thêm vào. Hồi mới mua về em để gần 1 tháng lấy ra vẫn đề vô tư.
Chỉ có mỗi thời gian gần đây là để quá 1 tuần sẽ không đề được.
Cái tia lửa như em mô tả trên có nói lên điều gì không?
Rất băn khoăn mong các bác giải đáp giúp.