PDA

View Full Version : Ferrari đang “bận rộn” chế tạo xe đua cho mùa giải…2011


evgueni
28-05-2012, 12:39 PM
http://image.tin247.com/autopro/100410192006-562-655.jpg


Mặc dù mùa giải 2010 mới chỉ diễn ra ba vòng nhưng ông lớn này đã xúc tiến sản xuất chiếc xe đua mùa giải tới.

Theo nguồn tin mới nhất cho biết, hiện đội đua đang dẫn đầu F1 2010 này đã lo xa bằng việc tập trung một phần nhân lực vào chế tạo xe mới. Như vậy, trong khi các đội đua khác đang phải căng mình cho mùa giải 2010 thì xem ra Ferrari khá “rảnh rang” khi đã lo cho mùa giải sau.
So với mùa giải 2009, Ferrari đã xúc tiến công việc thường niên sớm hơn như một nước cờ sớm nhằm muốn giành nhiều thời gian hơn cho khâu hoàn thiện chiếc xe đua của mình. Đây xem ra là lý do thuyết phục nhất cho động thái hiện tại của đội đua này.
“Chúng tôi không muốn chiếc xe mùa giải sau gặp bất kì vấn đề gì và đương nhiên việc chế tạo sớm cũng có rất nhiều lợi thế để kiểm tra xe kĩ càng. Chúng tôi không khó khăn về tài chính thì việc này không có gì quá lạ. Chiếc xe cho mùa giải 2011 chắc chắn sẽ tạo ra bất ngờ.” Ông chủ của Ferrrari, ông Stefano Domenicali cho biết.
Trên thực tế, sau ba chặng đua Ferrrari vẫn đứng đầu trên các mặt trận nhưng chiếc xe F10 vẫn chưa hoàn thiện và không đáp ứng kỳ vọng của các fan. Vẫn có những trục trặc nhỏ nên Ferrari còn khá nhiều việc phải làm.
Trong khi đó, Felipe Massa hiện đang đứng đầu bảng thành tích cá nhân với 39 điểm, sau khi giành được thêm 6 điểm tại chặng Malaysia cuối tuần qua. Anh đã tạo được khoảng cách 2 điểm so với người đồng đội Fernando Alonso và Sebastian Vettel của đội Red Bull. Ngoài ra, trên bảng tổng sắp, Ferrari cũng đang là đội dẫn đầu với 76 điểm, đứng thứ hai là McLaren với 66 điểm, ngay sau đó là Red Bull Racing với 61 điểm.
Theo Autorace