PDA

View Full Version : BMW dùng Facebook để phát triển xe


trevorquach
28-05-2012, 12:33 PM
http://image.tin247.com/autopro/110217084522-768-826.jpg
(Ảnh minh họa)

Các fan hâm mộ trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp hãng BMW phát triển 1-Series phiên bản đặc biệt.

Cuộc chiến cạnh tranh về doanh số trong ngành công nghiệp ôtô hiện nay không còn gói gọn trong các showroom. Các hãng xe hiện nay đang dùng “trăm phương, nghìn kế” để thu hút sự chú ý của người hâm mộ, đặc biệt là thông qua mạng Internet. Sự phát triển của mạng Internet đã cho phép các nhãn hiệu xế hộp trên toàn thế giới đua nhau ra đời những dự án cách tân nhằm “tóm gọn” sự theo dõi của dư luận.
BMW cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây, một nhóm các nhà thiết kế BMW trẻ tuổi đã quyết định mang làn gió mới mẻ đến với dòng 1-Series. Các nhà thiết kế đã đưa ra không dưới 16 “bộ cánh” ngoại thất mới dành cho dòng xe entry-level của BMW.
Tuy nhiên, thay vì tự mình chọn lựa, hãng xe Đức lại “trưng cầu dân ý” trên mạng xã hội Facebook. Cụ thể, hãng BMW đã đề nghị người hâm mộ chọn ra một thiết kế mà họ yêu thích nhất. Mẫu thiết kế nào được nhiều người bình chọn sẽ đi vào sản xuất như một phiên bản hữu hạn của BMW 1-Series. Theo kế hoạch, mẫu xe đặc biệt sẽ chỉ được bán tại thị trường Italia.
Tất nhiên, câu chuyện chưa dừng ở đó. Mục tiêu của quá trình phát triển 1-Series phiên bản đặc biệt là nhắm đến các khách hàng trẻ vốn không có nhiều tiền trong tay. Đó là lý do vì sao hãng BMW quyết định đưa ra kế hoạch chi trả đặc biệt cho chiếc xe. Có thể gọi với cái tên “càng trẻ, càng tốt”, chương trình của BMW cho phép các khách hàng trẻ trả mức giá thấp hơn.
Theo Autoevolution