PDA

View Full Version : BMW nhắm đến thị trường xe sang cỡ nhỏ


amytlai
28-05-2012, 12:32 PM
Theo lãnh đạo BMW, tính sang trọng của ô tô không còn được quyết định bởi kích cỡ xe hay số xy-lanh động cơ. Mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Đức là tăng cường lợi nhuận từ thị trường xe sang đang phát triển trên toàn thế giới.

“Chúng tôi có tất cả cơ hội ở khắp thế giới,” ông Jim O'Donnell, chủ tịch BMW Bắc Mỹ, nói.

Nhưng để khai thác tiềm năng lớn từ thị trường xe sang, các mẫu xe và động cơ trong tương lai của BMW phải nhỏ hơn, nhẹ hơn, cho hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, và đem lại giá trị cao hơn cho người dùng.

“Tính cao cấp không còn được định nghĩa bởi kích cỡ xe hay số xy-lanh động cơ,” ông O'Donnell nói.

Ông cho biết, BMW sẽ có sự đầu tư cần thiết cho các nhà máy và sản phẩm trong nỗ lực duy trì khả năng cạnh tranh với các thương hiệu xe sang khác như Mercedes-Benz và Lexus. Hầu hết các hãng xe sang đều nhận thấy tiềm năng tăng trưởng của phân khúc xe sang ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Dù có kế hoạch mở rộng thị phần sang các thị trường mới nổi, nhưng BMW sẽ không xao nhãng thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ. Ông O’Donnell kỳ vọng tiêu thụ xe sang tại Mỹ sẽ tăng 10% trong hai năm tới.

“Năm ngoái, 90% khách hàng là những người lần đầu mua xe BMW, vì thế giới đang có một lớp khách hàng thượng lưu mới,” ông O'Donnell giải thích.

Đến năm 2015, Trung Quốc, Ấn Độ và 8 thị trường châu Á khác sẽ có 70 triệu gia đình thượng lưu, với ngân quỹ chi tiêu lên tới 600 tỷ USD, theo ông O’Donnell.

“Châu Âu sẽ vẫn là thị trường lớn nhất của chúng tôi, kế đến là Trung Quốc và Mỹ,” ông O’Donnell nói.

http://image.tin247.com/dantri/100827065615-841-160.jpg
X1- mẫu crossover cỡ nhỏ của BMW đang giữ danh hiệu xe sang bán chạy nhất thị trường châu Âu


Năm nay, Trung Quốc đã tiêu thụ 15,8 triệu xe, cao hơn mức 11,6 triệu xe của thị trường Mỹ, theo số liệu của J.D. Power & Associates. Phân khúc xe sang tại Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh và đặc biệt hấp dẫn về lợi nhuận, vì cùng một mẫu xe nhưng ở đây lại có giá bán cao gấp 2-3 lần những nơi khác.

Trung Quốc đang là điểm hẹn không thể bỏ qua của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài.

Ông O’Donnell cho biết các dòng xe cổ điển như 7-Series sẽ tiếp tục có chỗ đứng trong danh mục sản phẩm tương lai của BMW, nhưng danh mục sẽ có thêm nhiều mẫu xe nhỏ hơn nhằm đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách hàng toàn cầu.

Dòng xe nhỏ nhất của BMW là 1-Series. BMW có thể bổ sung mẫu X1 crossover vào danh mục sản phẩm tại Mỹ từ năm sau. “Chúng tôi đang cân nhắc,” ông O'Donnell nói.

Trong tương lai có thể có những xe nhỏ hơn dòng 1-Series xen vào danh mục sản phẩm của BMW.

“Đó sẽ là một quá trình từ từ, nhưng chắc chắn là chúng tôi sẽ giảm kích cỡ xe,” ông O’Donnell nói.

Động cơ dung tích lớn cũng không còn được chuộng như trước.

Nhu cầu của người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới với động cơ V8 đã giảm xuống. Nhu cầu tại Trung Quốc lại phụ thuộc vào việc xe bị đánh thuế thế nào. Thị trường châu Âu hiện tiêu thụ rất ít xe động cơ V8.

“Chúng tôi bán được xe động cơ V8 ở Mỹ nhiều hơn tất cả các thị trường khác trên thế giới cộng lại,” ông O’Donnell cho biết. Ông cho rằng sẽ luôn có thị trường cho xe động cơ V8 tại Mỹ. “Đó là một phần tinh thần Mỹ,” ông nói.


Theo Detroit News