PDA

View Full Version : 10 loại bỗng dưng biến gen phổ quát nhất ở người


hnamkn01
07-03-2016, 09:52 PM
Bộ gen di truyền của bạn thường giống mọi người đến 49,99%. Nhưng có một vài đột biến mà bạn có thể tạo ra, hoặc bạn có thể sẽ là nạn nhân của chúng. Đột biến gen, chỉ có một số là có lợi, còn lại là bất lợi.
===>>> bi di ngoai ra mau (http://tritri.vn/dai-tien-ra-mau.html)
Đột biết gen là gì?
Đột biến gen là những biến đổi trong cấu trúc của gen xảy ra ở cấp độ phân tử tại một điểm nào đó trên phân tử ADN và có liên hệ đến sự thay đổi về số lượng, thành phần, thứ tự các cặp nucleotide trong gen. Có rất nhiều kiểu biến đổi về cấu trúc gen.

Các loại đột biến gen thường gặp ở người
1. Bị hói đầu rất phổ biến ở đàn ông, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa nắm rõ được triệu chứng này. Họ chỉ biết được hói đầu là kết quả của sự đột biến một đôi gen ở một trong hai, hoặc do cả bố cả mẹ.
===>>>> bị đi ngoài ra máu (http://tritri.vn/dai-tien-ra-mau.html)
Hói đầu là do đột biến gen

2. Một trong số các trường hợp đột biến gen hiếm hoi ở người Trung Quốc lại giúp họ có thể uống sữa và ăn các sản phẩm khác làm từ sữa. Từ trước đến nay, việc người Trung Quốc không bao giờ động vào sữa thường được cho là đặc trưng văn hóa. Mãi đến những năm 60 thế kỉ XX, người ta mới phát hiện rất nhiều người ở Đông Á và Đông Nam Á, cũng như ở châu Phi không hề sử dụng các đồ ăn có chất đường sữa. Trong suốt 10.000 năm trước, sự đột biến gen (có lợi) này chỉ xảy ra rộng rãi ở những vùng chuyên chăn nuôi gia súc lấy sữa (bò và dê).
===>>> bị đi ngoài ra máu tươi (http://tritri.vn/dai-tien-ra-mau.html)