PDA

View Full Version : Dấu hiệu cảnh báo bạn thoả bị bệnh thận


hnamkn01
26-10-2015, 01:14 PM
Mệt mỏi: Những quả thận khỏe mạnh tạo ra một hormone gọi là erythropoi-etin, hormone này thông tin cho thân thể tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy. Khi thận bị hỏng, chúng tạo ra ít ery-thropoietin hơn, cơ thể có ít các tế bào hồng huyết cầu vận chuyển oxy hơn, nên các cơ và đầu óc của bạn mệt đi chóng vánh. Tình trạng này được gọi là thiếu máu và có thể điều trị được.
Ngứa: Thận loại bỏ các chất thải ra khỏi máu. Khi thận bị suy, sự trữ của các chất thải này trong máu có thể gây ngứa ở da.
===>>> thận yếu có triệu chứng gì (http://chuayeusinhly.org/trieu-chung-benh-than-yeu-la-gi)
Hơi thở có mùi amoniac: Sự trữ của các chất thải trong máu (được gọi là chứng urê huyết) có thể khiến thức ăn có vị khác đi và khiến hơi thở có mùi. Bạn cũng nhận thấy rằng bạn không thích ăn thịt nữa.
Buồn nôn và nôn: Sự điển tích quá nhiều của các chất thải trong máu (chứng urê huyết) cũng có thể gây nên tình trạng buồn nôn và nôn.
Thở nông: Đó là do chất lỏng thừa trong thân điển tích trong hai lá phổi. và chứng thiếu máu (sự thiếu hụt các tế bào hồng cầu chuyển vận oxy và sinh ra chứng thở nông.
Ớn lạnh: Thiếu máu có thể khiến bạn cảm thấy lúc nào cũng lạnh, thậm chí bạn đang ở trong phòng có nhiệt độ ẩm.
===>>> yếu sinh lý có con không (http://chuayeusinhly.org/yeu-sinh-ly-co-kha-nang-co-con-khong/)
Hoa mắt, chóng mặt và mất tụ họp: Thiếu máu khiến não không được cung cấp đủ oxy. Điều này có thể ảnh đến trí tưởng, gây mất tập trung, hoa mắt và chóng mặt.
Đau chân/cạnh sườn: Một số bệnh nhân bệnh thận có thể bị đau ở lưng hay sườn. bệnh nhân đan nang, có thể khiến các nang trong thận chứa đầy chất lỏng, to lên và gây đau.
Cách phát hiện bệnh thận sớm
Có ba cách để phát hiện bệnh: thử nước giải, thử máu, đo huyết áp thẳng. Các cách này cũng được ứng dụng với những người có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn những người bình thường khác: người bị bệnh đái tháo đường, người bị bệnh cao huyết áp, người trên 60 tuổi, người sang trọng thời đoạn điều trị bằng thuốc có hại cho thận trong một thời kì dài như các loại thuốc chống viêm sưng (trong đó có aspirine)…
===>>> đốt laze sùi mào gà hết bao nhiêu tiền (http://chuayeusinhly.org/dot-dien-lazer-sui-mao-ga-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien/)