PDA

View Full Version : “Cơn sốt” Ford EcoSport “made in Ấn Độ”


maingocthucuc89
12-09-2015, 04:05 PM
I. Công nghệ an toàn hỗ trợ lái của Ford EcoSport

Điểm nhấn của Ford EcoSport 2015 (http://fordvietnam.net.vn/ford-ecosport-2015-3) bao gồm lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn và bánh loại xe dự trữ nằm trên cửa hậu. Những tính năng khác trên Ford EcoSport phiên bản đặc biệt mới tại thị trường Nhật bao gồm túi khí đôi, phân phối lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP và điều chỉnh lực bám. Hộp số tự động PowerShift sử dụng côn khô kép tạo nên hiệu suất tương đương với một hộp số sàn truyền thống, mà lại có sự thuận tiện của một hộp số tự động. Huyndai i20 Active và Ford EcoSport có những điểm khác biệt tương đối rõ ràng, dù thông số kỹ thuật chỉ chênh nhau chút ít.

xe hyundai i20 active 2015 (http://giahyundai.com/hyundai-i20-active-2)Động cơ khởi động mà không có bất kỳ rung lắc đáng kể nào, sau đó đi vào trạng thái ổn định êm dịu ngay lập tức. Nhiều hộc để đồ Bên cạnh đó, thiết kế họng khí nạp và chi tiết điện khá cao cùng khoảng sáng gầm dòng xe lớn cho phép dòng xe này có khả năng lội nước tới mức 550mm, một ưu điểm rất lớn của khi khi vận hành tại các thành phố hay ngập lụt như Hà Nội hay TP HCM. Chiều dài cơ sở của Volkswagen Taigun đạt mức 2. Chưa hết, chiếc xe còn đi kèm cổng USB, kết nối Bluetooth và chức năng điều khiển bằng giọng nói. Ông Trương Kim Phong, Giám đốc Tiếp thị và bán hàng của Ford Việt đàn ông chia sẻ: Qua chương trình Ford Việt Nam muốn mang lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những tính năng vượt trội của Ford EcoSport cũng như đặt ra những thử thách cho mẫu xe mới của chúng tôi, từ đó tự khẳng định chất lượng đỉnh cao của EcoSport hoàn toàn mới. chi phí bán của Honda HR-V mà hãng này công bố cho thị trường Indonesia là khoảng 26.

II. Vén màn Ford EcoSport phiên bản sản xuất

Và nếu như bật hết công suất dàn loa ở mức 20/30, không gian bên trong của EcoSport sẽ không hề khác biệt một quán bar thực thụ với sức mạnh âm thanh có thể làm cho toàn bộ hành khách trên xe phải “nhức óc, thốn tim”. Tay nắm mở cửa cũng được thay đổi lại, vô lăng 3 chấu tích hợp nút điều khiển, bảng táp-lô được mạ cờ-rôm với những nút điều khiển cách điệu tạo điểm nhấn. loại xe thế giớ thứ 4 của Ford, EcoSport lộ diện lần đầu ở Ấn Độ đầu tháng 1 vừa qua và nay ra mắt thị trường Đông Nam Á trong khuôn khổ triển lãm Bangkok, Thái Lan. Chỉ có phiên bản cao cấp mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới, các phiên bản còn lại sẽ vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước quen thuộc. Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Ford EcoSport là mẫu xe được chú trọng vào sự thoải mái của người ngồi trong khoang hành khách, nên khi sản xuất những kỹ sư đã phát triển hệ thống điều hòa nhiệt độ mang đến hiệu quả thực hiện mát tối ưu, đặc biệt cho các nước nhiệt đới nóng ẩm. Ngày 17/05/2014, tại Showroom 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Đại lý Thăng Long Ford sẽ tổ chức Lễ giới thiệu loại xe mới Ford EcoSport lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Ford EcoSport sẽ được sản xuất tại Thái Lan và phân phối ra toàn khu vực Đông nam giới Á, trong đó dự kiến có cả Việt nam giới. Bằng chứng là mới đây Ford Brazil đã giới thiệu 3 phiên bản tùy chỉnh mới của Ford EcoSport tại Sao Paulo International Motor Show. Đây rõ ràng là đặc điểm quan trọng đối với Việt đàn ông, nơi có những đợt mưa hoặc triều cường kéo dài, gây lụt lội trên diện rộng tại các thành phố. Ngoài ra các đối thủ cạnh tranh khác cùng nhóm phổ biến hơn gồm Honda HR-V và Mazda CX-3.Còn động cơ dung tích 1 lít EcoBoost có công suất 125 mã lực và động cơ Diesel dung tích 1,5 lít có công suất 91 mã lực. Chiếc xe nằm trong kế hoạch One Ford, xe đã giải cứu Ford khỏi khủng hoảng tại thị trường mẫu xe hơi trên toàn thế giới và phục hồi mạnh mẽ.

III. Ford EcoSport chạy 10.000 km Giá bao nhiêu?

Dù chưa chính thức bán ra thị trường, tuy nhiên thông tin về chi phí của mẫu crossover dành cho đô thị Ford EcoSport đã xuất hiện trên các trang web mua bán hay trên diễn đàn ôtô, dòng xe máy. Bên dưới nắp capô của Ford EcoSport 2016 là khối động cơ diesel TDCi nâng cấp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, tăng 5 sức ngựa so với trước. Cung đường 300 km trải nghiệm EcoSport từ Nha Trang đến Đà Lạt Từ Hà Nội đáp máy bay xuống Cam Ranh, đoàn thử chiếc xe nhận ngay chìa khóa EcoSport tại sân bay. TPO - Hyundai i20 active 2015 đã có bản chạy và thử nghiệm tính năng tại Việt đàn ông, như vậy không còn lâu nữa dòng xe này sẽ ra mắt thị trường, và là cái tên thứ 2 trong phân khúc crossover cỡ nhỏ chạy phố, cạnh tranh với Ford EcoSport. Kia KX3 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Quảng Châu 2014 dưới dạng dòng xe concept. Đèn pha loại projector kết hợp cùng 1 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Hơn thế nữa, chiếc crossover cỡ nhỏ đến từ Mỹ còn sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 200mm (Huyndai i20 Active là 190mm), cho khả năng lội nước sâu đến 550mm. Điều này trên lý thuyết có nghĩa là EcoSport sẽ dễ xảy ra hiện tượng thiếu lái (understeer) hoặc còn gọi là văng đầu khi vào cua nhiều hơn. Bộ lốp mới có tác dụng cải thiện đáng kể chiều cao gầm của Ford EcoSport phiên bản đặc biệt. chi phí bán của chiếc xe sẽ được công bố vào thời điểm đó và hứa hẹn khá thấp để cạnh tranh với những đối thủ cạnh tranh như Ford EcoSport và Honda HR-V. Toyota Yaris mới vừa xuất hiện ở Việt nam giới Yaris 2014 được trang bị động cơ 1,3 lít dường như tương tự trên Vios bản thấp nhất đang có ở Việt đàn ông. Sự ăn khách của Ecosport và Ranger đã giúp Ford có một tháng kỷ lục về doanh số.