PDA

View Full Version : Những nguyên nhân gây "khô hạn " cho chị em phụ nữ.


nguyenthy2303
09-02-2015, 10:42 PM
Cô bé của phụ nữ cũng phải thường xuyên "giữ ẩm" mới có thể duy trì sức khỏe. Đặc biệt, khi có kích thích, âm đạo sẽ tự tiết ra dịch, đây là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nào đó, ví dụ như do yếu tố tâm lý, bệnh tật, thay đổi hormone... mà người phụ nữ có thể gặp phải tình trạng khô âm đạo, hay còn gọi là "khô hạn". Nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo có rất nhiều và có thể không giống nhau. Vì vậy, để trị bệnh khô âm đạo (http://www.khoamdao.info/p/chua-benh-kho-am-dao.html) phải tìm hiểu rõ những nguyên nhân gây ra bệnh, từ đó mới có những phương pháp điều trị hiệu quả .
Hormon nữ giới estrogen thấp đây là nguyên nhân chính dẫn đến khô hạn. Estrogen giảm do nhiều nguyên nhân như:

Phụ nữ đến tuổi mãn kinh và sau mãn kinh.
Bị cắt bỏ tử cung hoặc 2 buồng trứng; Đang cho con bú.
Bị những bệnh làm giảm sự bài tiết hormone, ví dụ như chán ăn, mất kinh do vận động nhiều.
Đang dùng thuốc tránh thai, hoặc các loại thuốc điều trị đặc biệt nhưng tác dụng phụ lại làm khô niêm mạc âm đạo như:tamoxifen (chống estrogen, dùng cho bệnh nhân ung thư vú) , kháng histamin chống dị ứng, và các thuốc điều trị cho loét dạ dày, hống trầm cảm và cao huyết áp cũng có thể dẫn tới khô âm đạo.
Vệ sinh chưa đúng cách: Nếu áp dụng lý thuyết càng rửa tay bằng xà phòng, tay càng sạch thì khi áp dụng với “cô bé” lại là một sai lầm. Người phụ nữ bình thường có khí hư sinh lý, thường dịch trong loãng hơi dính. Chính khí hư sinh lý này tạo nên một pH có tính acid cùng các vi khuẩn có lợi giữ cho cô bé có độ ẩm và sạch sẽ. Việc làm sạch vùng kín quá mức sẽ khiến âm đạo thay đổi môi trường pH, hệ thống vi khuẩn có lợi và dần trở nên khô hạn, thậm chí tăng nguy cơ viêm nhiễm từ bên ngoài vào. Tránh vệ sinh bằng các xà phòng có độ tẩy rửa cao, nên vệ sinh bằng các dung dịch chuyên dụng, hoặc nước chè xanh, nước muối sinh lý.
Kinh nguyệt rất thưa: 1 năm chỉ khoảng 4-5 lần
Một số bệnh hiếm gặp của buồng trứng như u nang buồng trứng, buồn trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone.
Stress tâm lý là một yếu tố khá quan trọng, stress góp phần ức chế buồng trứng tiết hormon estrogen hỗ trợ cho việc tăng tiết dịch nhờm âm đạo khi quan hệ. Đồng thời chứng khô âm đạo lại tác động ngược gây tâm lý ức chế, sợ hãi “ngại” quan hệ tình dục tạo nên một vòng xoáy luẩn quẩn khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn nhận thấy mình mắc phải những nguyên nhân nào trong số các nguyên nhân nói trên thì hãy chọn cách chữa bệnh khô âm đạo (http://www.khoamdao.info/) thích hợp. Ở tuổi của bạn, sự "khô hạn" chỉ là bất thường tạm thời và hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng.
Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc!