PDA

View Full Version : Toyota VN tiếp tục phải thu hồi 300 xe Camry lỗi


minhphuong889300
25-05-2012, 11:41 PM
[FONT='Times New Roman',Times,serif]Khoảng 278 xe Toyota Camry được xác nhận có lỗi do buloong bắt đòn treo dưới phía trước bị xiết quá lực và chuẩn bị được triệu hồi để sửa chữa. Vụ việc này diễn ra gần như cùng lúc với việc hàng ngàn xe Innova bị “tố” có lỗi.

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện Toyota Việt Nam cho biết lỗi trên xe Toyota Camry được phát hiện vào cuối tháng 3 và không liên quan tới 3 lỗi mà kỹ sư Lê Văn Tạch công bố.

http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/04/08/8-4-toy-1.jpg

Liên doanh này xác nhận đã báo cáo lên Cục Đăng kiểm VN và Toyota toàn cầu đồng thời đang chuẩn bị phụ tùng thay thế nên thông tin chi tiết về thời gian và số xe bị ảnh hưởng sẽ được công bố trong vài ngày tới.
Theo đó, một trong 6 bu lông bắt đòn treo dưới phía trước bị xiết với lực quá tiêu chuẩn. Việc này dẫn tới khả năng bu lông có thể bị biến dạng và gẫy.

Nguyên nhân của sự cố này là do thông báo thay đổi về lực xiết bu lông từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp. Số xe bị ảnh hưởng theo báo cáo của Toyota Việt Nam là 278 xe bị ảnh hưởng trong thời gian sản xuất từ 28/1/2011 đến 23/3/2011, bao gồm cả xe Camry 3.5 và Camry 2.4.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ sớm công bố chi tiết kế hoạch triệu hồi và sửa chữa xe Camry cũng như Innova bị lỗi.

Tags: Toyota VN xin thu hồi xe bị "tố" dính lỗi nghiêm trọng
Toyota Việt Nam vẫn “lập lờ” thông tin?
Toyota cho rằng xe bị "tố" lỗi không cần thu hồi (!?)
Toyota Việt Nam bị tố bán xe nhiều lỗi ra thị trường