PDA

View Full Version : Nguyên nhân của bệnh gai đốt sống cổ


phucsavia
08-12-2014, 10:23 PM
Gai đốt sống cổ là một dạng thoái hóa khớp kèm theo tăng sinh xương là tình trạng xương bị thoái hóa do tuổi già, hoặc do bị cọ xát, tổn thương lâu ngày. Gai cột sống cổ thường gây đau ê ẩm vùng sau gáy và nhức mỏi từ bả vai xuống tới cánh tay gây khó chịu cho người bệnh và khó khăn trong sinh hoạt và làm việc.Nguyên nhân đâu dẫn đến bệnh gai đốt sống cổ. Ngồi game, xem tivi, online nhiều: Thường là những người không yêu thích vận động, thường xuyên tiêu tốn thời gian ngồi nhà lên mạng, xem tivi thường là đối tượng có khả năng cao mắc các bệnh về khớp cổ.
http://1.bp.blogspot.com/-tf77dAEG8mc/VESqGQwnL6I/AAAAAAAABMg/mfMPhcdTLA0/s1600/images4.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-tf77dAEG8mc/VESqGQwnL6I/AAAAAAAABMg/mfMPhcdTLA0/s1600/images4.jpg)

Ngồi làm việc thời gian dài
Ngủ sai tư thế: Đa phần người làm việc hành chính thường ngủ trưa ngay tại chỗ ngồi trong phòng làm việc, ngủ gục đầu hoặc ngoẹo đầu sau một bên sẽ gây hại cho các đốt sống cổ.
http://4.bp.blogspot.com/-BKuMNU0xOvM/VESqZVlZvtI/AAAAAAAABMs/tpTnK4iv_MA/s1600/images%2B%2822%29.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-BKuMNU0xOvM/VESqZVlZvtI/AAAAAAAABMs/tpTnK4iv_MA/s1600/images%2B(22).jpg)

Ngủ trên bàn làm việc
Ngoài ra nghiên cứu cho biết, những người dễ nóng nảy hoặc thường u sầu dễ mắc chứng suy nhược thần kinh, bệnh này có thể ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của tổ chức bắp thịt và khớp xương, thời gian lâu, vùng cổ và vai dễ bị đau. Bệnh gai đốt sống cổ có liên quan tới nhiệt độ lạnh. Mùa hè, các điều hòa trong văn phòng thường để ở nhiệt độ rất thấp, vị trí ngồi đối diện với điều hòa hoặc phụ nữ mặc áo hở cổ thường khiến vùng cổ dễ nhiễm lạnh, gây phát sinh hoặc làm xấu thêm tình trạng bệnh.Một số người có thói quen xua tan cơn nóng bằng việc tắm nước lạnh ngay, tuy nhiên, cần cẩn thận hơn với thói quen này nếu hôm sau xuất hiện các hiện tượng như đầu khó quay, tay chân tê cũng có thể gây ra bệnh gai cột sống. Để phòng chống và chữa bệnh gai cột sống (http://www.gaicotsong.info/p/chua-benh-gai-cot-song.html) cần vận động thường xuyên tập thể dục, Yoga cũng là một phương pháp giúp giảm trọng lượng cơ thể lên phần đốt sống và thư giãn tinh thần. Tư thế ngủ nằm ngửa, có thể sử dụng gối ngủ chữ U để nâng đỡ cho vùng khớp cổ được thoải mái. Chế độ ăn uống hợp lý