PDA

View Full Version : Kẻ trộm 'chê' xe hơi màu hồng


hvtorcvn
25-05-2012, 11:39 PM
Một nghiên cứu tại Hà Lan cho thấy, những chiếc ôtô mang màu sơn đậm nữ tính ít có nguy cơ bị mất cắp nhất so với màu sắc khác. Có lẽ đây là tin vui cho kiều nữ Paris Hilton, người sở hữu siêu xe Bentley màu hồng.
Những màu sơn sáng và sặc sỡ sẽ giúp các chủ xe ít phải đi trình báo mất trộm, vì đạo chính thường tránh những loại có màu sơn không phổ biến, vừa khó bán lại, đồng thời giá cũng thấp hơn.
http://image.tin247.com/vnexpress/100714163832-985-608.jpg
Không mấy khi kẻ trộm ngó ngàng tới mấy chiếc xe sơn màu hồng, như chiếc của Paris Hilton. Màu sơn là một yếu tố quan trọng trên thị trường xe hơi. Một chiếc xe màu bạc hay màu vàng có cùng giá bán tại showroom, nhưng giá trị hoàn toàn khác nhau khi được bán lại khi đã sử dụng.
Hiệp hội đấu giá ôtô quốc gia Mỹ (NAAA) ước tính, trung bình một chiếc xe đã qua sử dụng có màu sơn phổ biến sẽ đắt hơn 1.000 USD so với xe cùng mẫu nhưng màu sơn kém được ưa chuộng.
Ngoài ra, một chiếc xe có màu sơn thông dụng khi bị đánh cắp sẽ ít bị cảnh sát để ý hơn so với một chiếc màu hồng hoặc vàng. Đặc biệt khi chiếc xe này được sử dụng để tham gia những hoạt động phi pháp như các vụ cướp.
Theo dữ liệu phân tích trong những năm từ 2004-2008, kẻ trộm "mê" nhất những loại xe hơi có màu đen và bạc hoặc xám, sau đó là xanh lam, xanh lá cây, nâu/be. Xe màu hồng ít bị mất trộm nhất, rồi đến màu đỏ, vàng, tím và trắng.

theo Voxeu