PDA

View Full Version : Cảm nhận Gala 2.0 sau gần 2 năm và 22,000 km sử dụng


quanthoigian
18-05-2012, 04:30 PM
Kể từ khi có cuộc cách mạng giảm giá xe Lancer 2.0 còn 29K thì chủ đề Gala 2.0 có rất nhiều thành viên quan tâm, em cũng xin mạo muội có ý kiến về vợ 2 của em sau hơn 22,000 km và gần 2 năm sử dụng.

Sự lựa chọn mua xe đầu tiên của em cách đây 2 năm là chiếc Mazda3 AT, tuy nhiên sau khi xem xe thì em nhận ra một khuyết điểm của Mazda3 là băng ghế sau khá chật và không “bằng vai phải lứa” so với chiều cao của vợ cả của em là 1.72m vì chỉ cần “bùm bùm” là sẽ đụng đầu. Sau khi được nghe Bác Sỹ OS tư vấn về những điểm “mạnh” của Lancer Gala 2.0 vừa ra mắt và thời điểm đó là: Động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn 1.6 của Mazda3, ghế da cùng với hệ thống DVD và đặc biệt 4 thắng Đĩa an toàn hơn so với Mazda3 chỉ có 2 thắng đĩa ở phía trước. Sau khi có ý định mua xe vào buổi sáng ngay buổi chiều hôm đó em đã “cọc” chiếc Gala 2.0 và đây là chiếc Gala 2.0 đầu tiên lăn bánh tại SG.







Sau đây là vài khuyết điểm ban đầu

1-Mỗi khi phần đầu xe đụng nhẹ vào tường hay có ai đó ngồi hay tì lên thì nguyên phần cản phía trước bị xệ xuống, tạo khoảng hở giữa đáy mặt đèn pha với thanh ngang của cản, sau vài lần mang lên đại lý xiết chặt lại nhưng vẫn không cải thiện và cuối cùng sau gần 3 tháng thì được đại lý gọi lên gắn thêm 1 thanh dằn và sự cố đã được giải quyết, ngoài ra còn được đại lý ráp thêm 1 nắp chụp cho động cơ (lúc đầu nhìn trống trơn mỗi khi mở nắp capô xe). Thì ra nhà máy phải chịu áp lực cho “ra lò” sớm nên còn thiếu một vài món mà vẫn đưa ra thị trường bán trước … thiếu cái nào thì lắp ráp thêm sau. Chính vì sự “ẩu tả” và chính sách bán hàng của Mitsu quá yếu kém vào thời điểm đó đã phần nào làm cho doanh số bán Gala 2.0 không nhiều, mỗi tháng chỉ lèo tèo vài chiếc…Mặc dù đây là mẫu xe có chất lượng khá tốt, đa phần các linh kiện đều được nhập trực tiếp từ Nhật.

2-Hệ thống đèn pha tối: Chắc có lẽ các bác đang sử dụng Gala 1.6 và Gala 2.0 đều có cùng quan điểm như em là hệ thống đèn Gala sử dụng bóng H4 (cốt pha cùng 1 bóng) khá tối khi vận hành vào ban đêm, điều này phần nào đó sẽ không an toàn khi vận hành xe ở tốc độ cao vào ban đêm khi không có hệ thống chiếu sáng trên xa lộ. Em cũng đã từng nâng cấp bóng H4 Xenon 8000K nhưng không hiệu quả ….sau vài tháng ngâm cứu trên mạng cuối cùng em cũng “tậu” được bộ đèn Projector có thấu kính cho Gala, do đo ánh sáng phần nào được cải thiện rõ rệt với 2 hệ thống đèn cốt và pha khác nhau.

3-gioăng cao su cửa tài sau 1 năm sử dụng bị lủng và tưa ra, tuy nhiên trong phần bảo hành của xe thì các bộ phận liên quan đến cao su không nằm trong diện bảo hành và thay thế. Thế nhưng em ra đưa lý do tại sao gioăng cao su các cửa khác không bị mà cửa tài lại bị. Một anh kỹ thuật trả lời chắc phần lắp ráp chưa chuẩn, và nếu phần láp ráp chưa chuẩn thì đây là lỗi nhà máy, đuối lý hãng đành phải đồng ý thay gioăng cao su mới cho cửa tài, lúc đó em “chi riêng” cho bác kỹ thuật “2 xị” thế là bác này sai bọn lính lấy cái cưa sắt nhỏ …khứa luôn các phần cao su các cửa còn lại để làm “vật chứng” trả lại cho nhà máy..và cuối cùng em được thay thế nguyên bộ gioăng cao su mới nguyên cho 4 cánh cửa..sau gần 1 năm sử dụng.

4-Dàn DVD theo xe: vì phần âm thanh chắc được “out-source” từ một công ty trong nước, đầu DVD khá kén đĩa thuộc hàng chất lượng “bình dân” có nguồn gốc từ “ Hàng Thuyền” chính vì thế chất lượng âm thanh khá kém, ngõ Sub out của đầu DVD không có tín hiệu…sau vài lần sửa chữa cuối cùng em đã chia tay hệ thống cũ và nâng cấp một dàn âm thanh mới của bác HP Stereo.

5-Chắc có lẽ ai đó cùng “số phận” những chiếc Gala 2.0 đầu tiên cách đây 2 năm sẽ vẫn có cảm giác “đau bụng” khi giá bán ra lúc đầu gần 37,000 USD so với giá hiện nay 29,000 USD. Và lần nữa có xin nhắc lại đây là chính sách bán hàng “khá lởm” của Mitsu là tăng giá khi xe bán chạy.. .và giảm giá khi xe ế!.. sau cùng bán đổ bán tháo như Jolie khi không có ai mua mà hàng vẫn tồn kho quá trời. Và giá bán ra hiện nay của Gala 2.0 là giá “thanh lý” hàng tồn kho cho số xe. Theo nguồn tin riêng thì đại lý đã “thu mua” hết và nhà máy cũng đã thanh lý được gần hết hàng tồn sau gần 2 năm vật vã về doanh số bán ra quá ít.

Cảm nhận sau 2 năm sử dụng










Sau khi các khuyết điểm đã được giải quyết và phần còn lại thì em khá hài lòng khi cùng chiếc xe đồng hành trong suốt gần 2 năm qua, và nó cũng là phần nào “nhân chứng” và là kỷ niệm của 2 vợ chồng em sau gần 2 năm “gian khổ”

Nếu trông bề ngoài của chiếc Gala 2.0 cũng giống như Gala 1.6, chỉ có thêm một bộ Bodykit theo xe mang dáng vẻ một chiếc thể thao, lốp 15 so với 14 của Gala 1.6 và bộ mâm cũng nổi bật hơn. Phần nội thất rộng rãi và hoàn toàn khác biệt với bộ ghế da khá sang trọng và táp lô màu vân gỗ. Cách âm của xe khá tốt. Nút bấm còi ngay giữa vô lăng không thuận tiện lúc ban đầu mới sử dụng. Hệ thống máy lạnh vận hành khá tốt, đa phần chuyến đi vào ban trưa đều chỉnh ở mức số 01 cùng với sự hỗ trợ của film V-Kool cách nhiệt khá hiệu quả, đây cũng là yếu tố tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng chìa khóa có mã hóa, chính vì thế nếu đi chơi xa .. mà mất chìa khóa thì “ôi thôi xong!”, theo kinh nghiệm của em mỗi lần đi chơi xa nhờ người xe khác giữ hộ chìa khóa phụ.




















Khi test thử từ 0-100km/h mất 14 giây cho chế độ tự động và 13 giây ở chế độ thể thao. Thời gian tăng tốc sẽ nhanh hơn nếu bỏ bớt dàn ampli + Sub..nặng trịch phía sau. Hệ thống ABS với hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoạt động khá hiệu quả khi phanh gấp. Tiêu hao nhiêu liệu của động cơ 4G94 2.0 lít, 16 xú páp khá tiết kiệm, khi vận hành ở TP sẽ ở mức 12-14lít tùy vào thời điểm. Khi vận hành trên xa lộ với tốc độ trung bình 90-100km sẽ ở mức 7-9 lít.

Động cơ 2.0L và hộp số INVECS-II với chế độ thể thao có 4 cấp hoạt động mạnh mẽ, ở chế độ thể thao có thể ép số 2 lên đến 100k/h, rất thuận tiện cho việc qua mặt khi xe vận hành ở tốc độ cao. Khi vận hành đều ở tốc độ 140-160km/h vòng tour sẽ giao động chỉ ở mức từ 3,800-4,000 vòng/phút. Với chiều dài gần 4.6 mét cùng với trọng lượng 1.2 tấn vì thế cho xe có độ cân bằng tốt khi vận hành ở tốc độ cao và đặc biệt khi cua ở tốc độ 90-100km/h, xe bám đường khá tốt và không cảm thấy xe bị bê. Tay lái không quá nhẹ nhưng cũng không quá nặng vì thế mang lại cảm giác an toàn khi vận hành xe.

Sau gần 2 năm sử dụng theo đánh giá chung của em ở mức 8/10 điểm, ngoài các vấn đề nêu trên thì chưa có sự cố gì nghiêm trọng như trục trặc máy móc hay hệ thống điện hoặc phải nằm đường. Vào thời điểm này có lẽ giá bán “thanh lý” hiện nay là hợp lý nhất so với các xe cùng dòng.

Trong năm tới dự định “nâng cấp” em nó thêm 150-200HP để em nó có cơ hội “ bằng vai phải lứa” với các dòng xe đua khác. Bác nào đang sở hữu Gala 2.0 có thể tham khảo link sau để nâng cấp:

http://www.roadracemotorsports.com/drivetrain.htm
http://www.turbospecialties-race.com/mitsubishi/ml2501_sup.asp

Video Clip Vui

Phần Test tăng tốc từ 0-100km
http://www.otosaigon.com/videoclip/LancerGala_01.wmv

Bác Sỹ OS đang đều ga ở vận tốc 140-160km/h
http://www.otosaigon.com/videoclip/LancerGala_02.wmv

Phần Nội Thất
http://www.otosaigon.com/videoclip/LancerGala_03.wmv

Phần Ngoại Thất
http://www.otosaigon.com/videoclip/LancerGala_04.wmv