PDA

View Full Version : Vettel sẽ tiếp tục giành thêm nhiều chức vô địch


hamasco
25-05-2012, 11:37 PM
http://image.tin247.com/autopro/101125082308-528-283.jpg



Người từng dìu dắt ông vua mới của F1 2010, Mario Theissen, đã khẳng định như vậy về tương lai của cậu học trò nổi tiếng.

Giám đốc bộ phận thể thao của BMW, ông Mario Thiessen là người trực tiếp kiểm tra Vettel tại BMW Sauber năm 2006 trước khi tài năng trẻ người Đức tạo dấu ấn tại Mỹ GP năm 2007.
“Cậu ấy đã làm được một điều thật tuyệt vời. Đặc biệt trong 4 chặng cuối cùng của mùa giải F1 2010, Vettel đã tạo ra một kì tích mới”, ông Mario không giấu nổi sự tự hào khi trả lời tờ Autosport về cậu học trò cũ. “Ngày trước, khi mới gia nhập BMW, trong số 5 tay đua lái thử, cậu ấy là người trẻ nhất nhưng lại không gặp nhiều lỗi như những tay đua khác.”
Vettel thực tế là tay đua được đánh giá rất cao tại mùa giải F1 2010 ở độ tuổi 23, một độ tuổi còn quá trẻ so với những tay đua kì cựu ở F1. Tương lai của Vettel tại F1 sẽ còn đến 15 năm nữa nên cơ hội để Vettel tiếp tục thể hiện tài năng của mình là rất nhiều.
“15 năm nữa là khoảng thời gian đủ cho Vettel giành được nhiều chức vô địch hơn nữa”, ông Mario khẳng định.
Rất nhiều người đã nói Vettel sẽ trở thành người “kế vị” cho huyền thoại F1 Schumacher nhưng mới đây, tay đua 23 tuổi người Đức đã khẳng định mình không phải là cái bóng của bất kỳ ai.
"Tôi không phải là Michael Schumacher mới. Tôi không muốn so sánh sự nghiệp và cuộc đời mình với anh ấy. Schumi là một huyền thoại của thế giới F1, còn sự nghiệp của tôi mới chỉ bắt đầu. Anh ấy đã 7 lần vô địch thế giới. Bạn biết đấy, đó là một kỷ lục thực sự. Tôi gia nhập làng đua xe tốc độ không phải nhằm mục tiêu phá kỷ lục của Schumacher mà vì tôi yêu thích môn thể thao này và muốn cháy hết mình với nó. Tôi không có ý định tự tạo cho mình những sức ép và chỉ muốn tận hưởng niềm vui hôm nay mà thôi", Vettel khẳng định trên tờ Bild của Đức.
Theo PlanetF1