PDA

View Full Version : Ford Escape XLS “đồng hành” ra quân cùng nhóm OS Off-Road tại Đà Lạt


johnhuynh426
18-05-2012, 04:09 PM
Mùa mưa lại đến, đường xá thường lầy lội và gây khó khăn trong việc đi lại đối với các dòng xe sedan có gầm thấp cũng như lỗi lo lắng sự cố xe gặp thủy kích. Cùng là dòng xe 5 chỗ, nhưng Ford Escape có thiết kế gầm cao với kiểu dáng xe SUV hạng nhỏ sẽ là chọn lựa hợp lý và linh hoạt cho các mục đích sử dụng.



Sự chọn lựa hợp lý về chi phí.

Tuy có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian dài và chưa có sự thay đổi đột phá về kiểu dáng hoàn toàn mới sau gần 8 năm ra mắt, nhưng điểm quan trọng nhất là chất lượng và độ bền của xe cũng đã được cải tiến tốt hơn. Một vài lỗi, chẳng hạn lỗi thường gặp ở hộp số của động cơ Escape V6 đã không còn xuất hiện. Và ức tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra trong phân khúc xe SUV hạng trung tại thị trường Việt Nam hiện nay, Ford Escape là sự lựa chọn hợp lý nhất xét về mặt kinh tế: phiên bản XLS 4x2 có giá bán ra khoảng 660 triệu đồng, còn phiên bản 2 cầu XLT 4x4 giá 742 triệu đồng.



Trong hành trình đầu mùa mưa tại thành phố Đà Lạt ngàn hoa của nhóm OS Off-Road, chúng tôi có dịp trải nghiệm chiếc Ford Escape động cơ Duratec 2.3 đi cùng đoàn. Tuy xe chỉ được trang bị một cầu nhưng cũng đã có dịp “đồng hành” trèo đèo lội suối và xuống biển Cần Giờ với hành trình trải nghiệm gần 800 cây số.

Lợi thế đầu tiên là xe gầm cao nên người lái Escape có tầm quan sát tốt, ngoài ra khả năng xoay sở của xe cũng khá thuận tiện, có thể leo lên vỉa hè mà không cần phải lo sợ bị cạ gầm, tới hay lui hay “phanh” thoải mái ở những cung đường gồ ghề thay vì phải “rón rén” khi chạy xe sedan.



Cung đường từ Tp.HCM đến thành phố rừng thông Đà Lạt có lẽ là trải nghiệm thú vị cho những ai ưa thích lái xe off-road với các loại địa hình từ ghồ ghề, trơn trượt, đèo quanh co với dốc cao hay có thể tăng tốc hết ga trên đoạn cao tốc Liên Khương (từ sân bay Liên Khương tới chân đèo Prenn). Động cơ cải tiến Duratec 2.3L khá mạnh mẽ giúp cho xe dễ dàng giúp xe vượt qua các đoạn đường trên, bất chấp việc chở đủ 5 người cùng hành lý “đủ tải”. Ngoài ra độ cách âm của xe cũng được đánh giá khá tốt mang lại sự tiện nghi êm ái cho các thành viên cùng đoàn trong hành trình dài.



Trong chương trình chinh phục cổng trời với đoạn dốc nổi tiếng “tử thần” của đoàn OS lần này, chiếc Escape XLS một cầu chủ động cũng đã tham dự chặng đường đầu tiên với những cung đường đèo dốc cao, đường mòn gập ghềnh đầy sỏi đá nham nhở và suối nước sâu. Nhiều đoạn đường xấu tưởng chừng như xe sẽ khó qua được như khi qua suối sâu hay vượt dốc cao, chiếc Escape vẫn nhẹ nhàng “từ tốn” bò qua một cách dễ dàng, với hộp số tự động 4 cấp có thêm hai cấp số 1 và 2 riêng biệt để người lái có thể tùy chọn đáp ứng lực kéo một cách chủ động hơn trong nhiều tình huống. Escape XLS chỉ dừng cuộc chơi ở cung “đường khủng” mà ngay cả các xe hai cầu còn phải bỏ cuộc.
Trải nghiệm tốc độ cao của chiếc Escape trên tuyến đường cao tốc Liên Khương cũng khá thú vị với chiều dài 19 cây số. Xe tăng tốc khá nhanh, bám đường tốt với cảm giác lái đầm và chắc ngay cả khi xe ở tốc độ cao và dễ dàng vượt qua các xe phía trước.



Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe trong hành trình thử nghiệm khoảng 10-11 lít /100 km với hành trình thử nghiệm gầm 800 cây số. Theo đánh giá từ các thành viên OS sau khi sử dụng xe, mức mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Escape trong nội thành và ngoại thành tương đương dòng xe sedan Camry 2.4 của Toyota.



Với thiết kế “đa năng” của kiểu dáng xe sedan gầm cao, và phụ hợp ở mọi cung đường Việt Nam. Ford Escape là sự chọn lựa hợp lý về “giá trị đồng tiền” theo ý kiến chung từ các thành viên OS đang sở hữu xe Ford Escape.