PDA

View Full Version : Cần phải bảo vệ nguồn nước


mr_tai1432
26-01-2014, 08:11 PM
Cần phải bảo vệ nguồn nước
Nước – Nguồn tài nguyên không thể thiếu cho nhân loại
Nước là nguồn tài nguyên quý giá đối với trái đất nhưng không phải vô tận. Dù rằng lượng nước chiếm hơn 90% bề mặt trái đất nhưng lượng nước có thể sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất quá ít, chỉ chiểm khoảng 4%. Mặc dù vậy ngày nay nguồn nước này đang bị ô nhiễm trầm trọng do nhiều nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động sản xuất và ý thức của con người.

1. Đối với con người và sinh vật.
Nước cần thiết cho hoạt động sống của con người cũng như các sinh vật. Nước chiếm 74% trọng lượng trẻ em, 55%-60% cơ thể Nam, 50% cơ thể Nữ trưởng thành. Nước rất cần cho sư tăng trưởng và duy trì cơ thể vì nó liên quan đến quá trình sinh hoạt quan trọng. Muốn tiêu hóa, hấp thụ sử dụng thức ăn đều cần có nước. Đã có nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cho thấy rằng con người sống có thể nhịn ăn 5 tuần nhưng không thể nhịn uống hơn 5 ngày. Khi đói trong một thời gian dài, cơ thể sẽ tiêu thu hết lượng glycogen, tất cả mỡ dự trữ. Nhưng nếu cơ thể chỉ cần mất hơn 10% nước là đã nguy hiểm đến tính mạng và mất 20-22% nước có thể sẽ dẫn tới tử vong.
Theo kết quả nghiên cứu của viện dinh dưỡng quốc gia: Khoảng 82% thành phần mô não được cấu tạo từ nước, việc thường xuyên thiếu nước sẽ làm giảm sút tinh thần, khả năng tâp trung kém và có thể mất trí nhớ. Nếu thiếu nước, sự chuyển hóa protein và enzyner đưa chất dinh dưỡng đến các bộ phận khác của cơ thể sẽ gặp trở ngại. Ngoài ra, nước có nhiệm vụ thanh lọc và giải trừ những độc tố trong cơ thể qua đường tiêu hóa và hô hấp một cách hiệu quả. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy: nước là thành phần chủ yếu của lớp sụn và chất hoạt dịch, khi bộ phận này được cung cấp đủ nước, sự va chạm trực tiếp bớt đi, do vậy giảm nguy cơ bị viêm khớp. Uống nước đủ sẽ làm cho hệ thống bài tiết hoạt động đều đặn, khả năng thải những độc tố gây bệnh ung thư tốt: uống nước nhiều mỗi ngày giúp loãng và gia tăng lượng nước tiểu bài tiết như vậy là góp phần thúc đẩy sự lưu thông toàn cơ thể, từ đó ngăn ngừa hình thành các loại sỏi: đường tiết niệu, bàng quang, niệu quản,… Nước cũng được dùng làm giảm cân hữu hiệu và đơn giản.

2. Nước đối với các ngành nông – lâm - ngư nghiệp
Nhìn lại nông nghiệp thế kỷ XX, theo đánh giá của Tổ chức lương thực và nông nghiệp của LHQ, nước và bón phân là hai yếu tố quyết định hàng đầu, đồng thời còn có vai trò điều tiết các chế độ nhiệt, ánh sáng, chất dinh dưỡng, vi sinh vât, sự thoáng khí trong đất, làm cho tốc độ tăng sản lượng lương thực vượt qua tốc độ tăng dân số thế giới .

Trong công nghiệp nước đóng vai trò rất quan trọng. Người ta thấy rằng khoảng 16% sử dụng nước trên toàn thế giới cho công nghiệp như: các nhà máy điện, sử dụng nước để làm mát hoặc như một nguồn năng lượng, quặng và nhà máy lọc dầu, sử dụng nước trong quá trình hóa học, và các nhà máy sản xuất, sử dụng nước như một dung môi.

Rút lại: Nước có vai trò cực kỳ quan trọng, vừa phục vụ cho muc đích sinh hoạt, nâng cao đời sống tinh thần cho dân vừa phục vụ công nghiệp đơn giản cho đến ngành công nghiệp hiện đại, do đó bảo vệ nguồn nước là rất cần thiết. Quan trọng nhất là việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề nước và bảo vệ môi trường sống là để thay đổi thái độ và thói quen của người dân bao gồm mỗi người chúng ta phải có ý thức giữ gìn nước bởi vì nó là điều phải làm cho cuộc sống nhân loại hôm nay và mai sau.

Công ty Bảo Ngân chuyên sản xuất, kinh doanh máy lọc nước (http://nanonew.com.vn) nano. may loc nuoc (http://nanonew.com.vn/gioi-thieu.html) nano.