PDA

View Full Version : Lúa mì nguồn dinh dưỡng cần thiết


simbabysim
24-01-2014, 09:48 AM
Hạt lúa mì, nguyên liệu tạo nên các loại bột bánh bao được trồng trên diện tích đất lớn hơn bất kỳ các loại cây ngũ cốc thành phẩm khác. Giao thương buôn bán lúa mì, bột bánh canh. lớn hơn toàn bộ các giao dịch cây trồng khác như lúa nước và ngô. Trên toàn cầu, lúa mì là nguồn dinh dưỡng hàng đầu của protein thực vật trong thực phẩm của con người, có một hàm lượng protein cao hơn so với ngũ cốc chủ yếu khác như ngô hoặc gạo . Xét về tổng trọng tải sản xuất sử dụng cho thực phẩm, lúa mì đang là số một hiện nay là thứ hai để gạo là cây lương thực của con người chính và trước ngô, sau khi cho phép ngô được sử dụng rộng rãi trong thức ăn chăn nuôi .
http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS6IH0IHB-Estrh77lVZUw6NDZSunq_XuRT8mdL8DdJTZdfUnVyEA
Lúa mì là một yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho sự xuất hiện của các nền văn mình nhân loại dựa trên lúc bắt đầu của nền văn minh bởi vì nó là một trong những loại cây trồng đầu tiên mà có thể dễ dàng canh tác trên quy mô lớn và có lợi thế trong việc lưu trữ và bải quản lâu dài . Lúa mì đóng góp cho sự xuất hiện của một loạt các thành phố cổ đại lớn bao gồm cả Babylon và đế chế Assyrian . Hạt lúa mì là một thực phẩm chủ yếu được sử dụng để làm bột cho bánh mì lên men , bằng phẳng và hấp, bánh quy , bánh ngọt , ngũ cốc ăn sáng , mì ống, mì, và cho lên men để sản xuất bia , đồ uống có cồn khác hoặc dùng làm nhiên liệu sinh học


Các ngũ cốc nguyên hạt có thể được nghiền nhỏ để để lại chỉ là nhũ bột màu trắng. Những sản phẩm này là cám và mầm . Các nguyên hạt là một nguồn tập trung các vitamin , khoáng chất và protein , trong khi các hạt tinh chế chủ yếu là tinh bột.


http://vfmvn.com.vn/category/60/bot-banh-canh Xem thêm bột bánh canh