PDA

View Full Version : Cái tôi trong nghệ thuật xăm mình


vietgazprom
25-05-2012, 11:33 PM
http://images2.autopro.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_10.jpg

(http://muabanthongminh.com)


Những người yêu thích xăm mình không sợ quan điểm của mọi người và thích thú với việc để người khác biết họ là ai. Và đặc biệt với dân chơi xe đây là cách biểu đạt rõ nhất cái tôi!

Xăm mình (tattoo) có một lịch sử lâu đời đến hàng thế kỷ với sự đa dạng và đặc trưng về tôn giáo, dân tộc và văn hóa. Từ xa xưa, xăm mình liên quan đến nghi thức, tôn giáo hoặc biểu trưng cho tội lỗi, bệnh tật, rủi ro. Thế nhưng cho đến nay, diện mạo của Tattoo đã thay đổi và cũng phong phú hơn rất nhiều.
Những người yêu thích xăm mình đều rất tự hào về quyết định cũng như tác phẩm luôn được coi là nghệ thuật trên cơ thể mình. Họ cũng như chúng ta, không khác bạn với tôi là mấy, chỉ có điều, bản ngã của họ quá mạnh và họ hòan toàn không có ý định che giấu hoặc phủ nhận nó. Họ không sợ quan điểm của mọi người và thích thú với việc để người khác biết họ là ai.

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_1.jpg
Thật khó để không nhận diện một người có hình xăm đặc biệt như thế này!

Các nhà tâm lý học phần nào tin rằng những người có hình xăm thường có một trải nghiệm khủng hoảng về tinh thần và có vẻ như họ nhìn chính mình như những “động vật kỳ quặc trong một chiếc lồng bị khóa trái”. Nhưng thực tế cho thấy, họ còn xa mới là những con thú kỳ quặc trong một chiếc lồng. Vì kỳ thực, họ lại rất hứng thú với tinh thần tự do của mình.

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_4.jpg
Họ cảm thấy Tự do!

Họ xăm mình để tưởng nhớ một người thân yêu, để thể hiện sự hiến thân cho một tôn giáo hay chỉ đơn giản là thể hiện niềm tin hay phong cách sống của mình. Nếu bạn ngắm kỹ các mẫu hình xăm và tìm hiểu ý nghĩa sâu xa của chúng, có lẽ bạn sẽ hiểu rõ thêm điều gì đó về sở thích, niềm đam mê hay nhân cách của chủ nhân cũng như quá khứ của họ. Có thể đôi khi hình xăm trông kỳ quặc và kinh hãi – có thể rằng có điều gì đó đã diễn ra trong quá khứ và cuộc đời họ đã sang một trang mới.

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_8.jpg
Khi Volkswagen là đam mê của bạn

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_5.jpg

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_6.jpg
Hay với đàn ông, đam mê Xe và Phụ nữ, thật khó để nhất bên trọng, nhất bên khinh!

Về quan điểm tâm lý học, thì cho dù họ thực sự có vấn đề như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hay không, thì chắc chắn, họ có những lý do mạnh mẽ để khắc chúng lên mình.
http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_7.jpg
Một cơ thể đẹp và cầu kỳ như thế này có hấp dẫn bạn?
Trước đây, người ta thường gán hình ảnh của các hình xăm với tội phạm và xã hội đen. Thực tế đúng là số đông những người này có xăm mình thì cũng không thể phủ nhận thực tế rằng nhiều người thân thiện và tử tế nhất trên thế giới cũng có thể xăm mình.
http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_3.jpg
Cô ấy tự tin vì tin rằng với tattoo, trông mình sexy và lôi cuốn hơn

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_9.jpg

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_11.jpg

http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/27/xam_12.jpg
Những hình ảnh đẹp và sống động đến từng chi tiết như thế này thường cần đến sự khéo léo của những nghệ sỹ thực thụ
Với xăm mình đương đại, không còn chuyện một ai đó xăm mình vì “phải” thế, hoặc là một tín đồ cuồng tín theo chân một người nữa. Ngày nay, xăm mình trở nên phổ biến và là một cách thể hiện bản thân độc đáo, bất kể những kỳ thị và quan điểm tiêu cực dành cho nó.
Bài viết có tham khảo từ Tattooology
Theo autopro