PDA

View Full Version : Sir Alex Nói Về Chiến Thắng Của Mu


dungnguyen
25-05-2012, 11:30 PM
Sir Alex nói về chiến thắng của MU

Sau chiến thắng 2-0 trên sân của Schalke trong trận lượt đi bán kết Champions League, HLV Alex Ferguson cho rằng màn trình diễn của MU có thể xem là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất thế giới.

http://www.vtv.vn/Content/Uploads/Image/2011/4/27/ferguson_1881023c_634394963817024000.jpg



HLV Alex Ferguson hết sức hài lòng với màn trình diễn của các học trò (Ảnh: AI)


Với chiến thắng này, MU đang tiến gần hơn bao giờ hết đến trận chung kết thứ 3 trong vòng 4 năm. Điều đó càng có ý nghĩa hơn bởi trận chung kết năm nay sẽ được tổ chức ngay tại thánh địa Wembley. Động lực để Quỷ đỏ có thể nâng cao chiếc Cup vô địch ngay tại quê nhà càng thêm mạnh mẽ.

Phát biểu sau trận đấu HLV Alex Ferguson khẳng định đây là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của MU kể từ khi ông trở thành HLV câu lạc bộ này: “Đây là một màn trình diễn tuyệt vời. Trận đấu thể hiện niềm tin mãnh liệt của các cầu thủ và sự tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau”.

Chiến thắng của MU càng trở nên ấn tượng hơn khi họ đã vượt qua được sự chắc chắn của thủ thành của Schalke Manuel Neuer. Neuer là một trong những mục tiêu của MU để thay thế vị trí của Edwin van der Sar khi thủ môn này nghỉ thi đấu. Mặc dù HLV Ferguson rất né tránh câu hỏi rằng MU có còn quan tâm đến thủ môn này hay không, vì rất có thể trong thời gian tới Neuer sẽ gia nhập Bayern Munich, nhưng ông vẫn hết lời ca ngợi thủ môn 25 tuổi của tuyển Đức.

“Trong suốt thời gian tôi làm việc tại MU thì đây là thủ môn đối phương mà tôi thấy anh ta có màn trình diễn xuất sắc nhất. Tất nhiên là vẫn còn có những thủ thành xuất sắc khác nhưng trong trận đấu này cậu ấy là một thủ môn xuất sắc” - chiến lược gia người Scotland nói.

“Ở cuối hiệp 1, cậu ấy đã có một pha cứu bóng tuyệ tvời từ cú đánh đầu của Ryan Giggs. Sau pha bóng đó, tôi đã cảm nhận được sự thất vọng của các cầu thủ MU và tôi đã phải chỉnh đốn họ trong giờ nghỉ giải lao”, Sir Alex cho biết.

Chiến thắng này cũng đồng nghĩa với việc MU trở thành đội bóng đầu tiên tại Champions League năm nay luôn ghi được bàn thắng khi làm khách trên sân đối phương. 6 trận giữ sạch lưới nhà tại Champions League cũng đã giúp Van der Sar trở thành thủ thành đầu tiên lập được thành tích này. Thêm vào đó, trận đấu này cũng ghi nhận kỉ lục mới đó là Ryan Giggs đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất tham dự Champions League ở tuổi 37 và 148 ngày. "Lão tướng" người xứ Wales vượt qua kỉ lục của Filippo Inzaghi (37 tuổi và 86 ngày).

“Điều này thật tuyệt vời, bởi kỉ lục này đã tồn tại khá lâu. Một cầu thủ ở tuổi 37 có thế thể hiện những dấu hiệu sa sút nhưng tôi không hề nhận thấy dấu hiệu này ở Ryan”, HLV Ferguson khẳng định - “Mặc dù vậy, trong trận làm khách trên sân của Arsenal vào Chủ nhật tới chúng tôi sẽ để cậu ấy nghỉ ngơi để có thể chuẩn bị cho trận lượt về với Schalke vào thứ Tư tới. Cậu ấy không hề có dấu hiệu của sự xuống sức. Cậu ấy là một người đàn ông tuyệt vời”.

Một điều đặc biệt ở trận đấu này là trong 5 trận đấu liên tiếp trên sân nhà vừa qua Schalke đều giành chiến thắng nhưng trong trận đấu này họ đã thất bại. Còn MU lại là CLB chưa từng giành chiến thắng trước các CLB Đức ở những trong bất kì giải đấu với thể thức đấu hai trận lượt đi lượt về đã giành chiến thắng.

“Mọi thứ đã thay đổi”, HLV Ralf Rangnick của CLB Schalke thừa nhận - “Manchester United đã tấn công liên tục và mặc dù Manuel Neuer đã cản phá được rất nhiều cơ hội nhưng cũng không thể ngăn cản họ giành chiến thắng. Neuer là một thủ môn tốt nhất thế giới hiện nay. Cậu ấy ở đẳng cấp hàng đầu”.

Mặc dù thất bại trên sân nhà nhưng HLV Rangnick khẳng định trong trận lượt về họ sẽ thi đấu tấn công ngay từ đầu: “Tại sao chúng tôi lại từ bỏ? Có thể họ cảm thấy chiến thắng này là an toàn nhưng chúng tôi cũng vẫn còn cơ hội để đem lại bất ngờ. Tất nhiên chúng tôi sẽ chọn lối đá tấn công trong trận đấu tới”.


CÁC TIN NÊN XEM

ty gia (http://tygiangoaite.net/)
tin tuc moi nhat (http://tinmoinhat.vn/)
tin nhanh (http://tintuctrongngay.vn/)
giá vàng hôm nay (http://giavanghomnay.net/)
ty le choi 2011 (http://tuyensinh2010.com/tag/ty-le-choi-2010)
de thi dai hoc (http://dapandethi.com/)