PDA

View Full Version : Renault cần bình tĩnh đế kiểm định xe đua mới


tholvt
25-05-2012, 11:30 PM
http://image.tin247.com/autopro/110221090709-440-685.jpg


Đã là chặng lái thử cuối cùng trước khi bước vào tranh tài mùa giải 2011 nhưng đến nay Renault vẫn còn rất nhiều việc phải làm với xe đua mới.

Khẳng định khó khăn mà đội đua đang gặp phải, tay lái Vitaly Petrov đã cho rằng Renault cần có thêmthời gian để kiểm tra những yếu tố cần chỉnh sửa trước khi bước vào ngày khai mạc.
“Chúng tôi chưa tìm được giới hạn cuối cùng của chiếc xe đua. Bản thân tôi không đua được nhiều vòng nên chưa thể nhận định được hết mọi vấn đề với phanh, hệ thống KERS và chi tiết liên quan”, Petrov cho biết.
Thực tế là chiếc R31 của Renault đã có một màn trình diễn không quá tồi tại Jerez cách đây ít hôm. R31 cùng với Nick Heifeld đã về nhất trong số các tay đua. Thậm chí Renault còn vượt được qua cả Red Bull Racing ở những khúc cua hoặc những quãng quyết định nhưng dường như vẫn chưa đủ.
"KERS là hệ thống không mới nhưng có rất nhiều điểm khó khăn để hoàn thiện nó. Vì vậy, không phải ngày một ngày hai có thể khắc phục được toàn bộ vấn đề", tay đua người Nga tiết lộ với tờ Autosport.
Không chỉ lo lắng về KERS, Petrov còn bày tỏ sự nghi ngại với vấn đề của hệ thống phanh sau. Theo Petrov, phanh sau cần phải điều chỉnh nó quá ăn và chắc chắn đến mức khó kiểm soát khi ôm cua hoặc vào pit.
Hiện tại, Renault vẫn chưa lái thử chiếc xe đua của đội đến mức kịch kim. Đội đua nước Pháp vẫn đang cố gắng hết sức cho những ngày tại Barcelona để hoàn thiện chiếc xe đua của mình nhằm tìm kiếm một vị trí tốt hơn so với mùa giải năm ngoái dù cho không có Kubica trong đội hình.
Theo Autosport