PDA

View Full Version : Red Bull Racing là đối thủ đáng ngại nhất


evgueni
25-05-2012, 11:28 PM
http://image.tin247.com/autopro/100321172952-815-296.jpg
Viên Ngọc Đen cũng phải ngỡ ngàng trước phong độ tuyệt vời của Red Bull

Sau phong độ tuyệt vời mà Red Bull Racing đã thể hiện, rất nhiều tay đua đã phải bất ngờ, trong đó có cả Hamilton của McLaren.

“Xe của đội Red Bull Racing đã chạy thực sự “điên” ngay khi xuất phát. Ưu thế giành vị trí xuất phát đầu tiên của Vettel đã góp phần không nhỏ cho sự xuất thần của anh nhưng may mắn đã không đến do gặp phải trục trặc kĩ thuật. Không hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu như không có vấn đề với động cơ của Vettel.” Hamilton thừa nhận “Red Bull Racing đã bất ngờ tăng tốc và vượt xa các xe khác khiến làm tôi thực sự bất ngờ. Họ đã quá xuất thần.”
Quả thực là trong ngày khai mạc tại Sakir không ít người đã thực sự bất ngờ với tốc độ của hai tay đua Webber và Vettel khi họ băng băng trên đường đua bỏ xa các đối thủ khác. Bất ngờ này lại nối tiếp bất ngờ khác khi Vettel dù băng đi rất nhanh lại để mất ngôi vị đầu tiên vào những chặng cuối về tay Ferrrari cùng McLaren.
Nguyên nhân giải thích cho sự cố của Vettel đó là bởi bu-gi. Tồi tệ nhất là khi tay đua người Đức tụt lại phía sau Lewis Hamilton của McLaren và chấp nhận về đích thứ 4 trong thất vọng tràn trề. Đây là một bài học quá lớn mà ngay trong ngày đầu tiên Red Bull Racing đã được “nếm”. Rõ ràng, nếu bugi của chiếc RB6 không mất điện có lẽ người ăn mừng chiến thắng là Vettel chứ không phải Alonso.
Hamilton cũng khẳng định rằng dù Alonso có xuất phát không thua kém bao nhiêu so với Vettel nhưng may mắn đã ghé thăm chiếc xe của anh.
“Tôi nghĩ rằng Alonso đã có xuất phát tốt và duy trì được thành tích đó trong suốt chặng đua mà không gặp nhiều trở ngại sau khi chính thức vượt qua được Vettel.” Tay đua Hamilton cho biết.
Ngoài ra, khi được hỏi về sức mạnh của McLaren, Hamilton cũng không ngại ngần khi cho rằng McLaren của anh hiện chỉ đứng xếp hàng ngang cơ với Mercedes GP là đối thủ xứng tầm nhất.
“Mercedes GP là đối thủ ngang tầm với chúng tôi hiện nay. Trong những vòng sắp tới McLaren sẽ phải cố gắng rất nhiều. Vị trí Podium thứ 3 vừa qua chưa nói lên điều gì khi đến với chặng đua Melbourne sắp diễn ra.”

Theo Autorace