PDA

View Full Version : Báo đốm Jaguar XE - đối thủ của Porsche Boxster


vietgate
30-11-2012, 03:11 PM
Dù mẫu xe mới chưa được giao bán cho đến cuối năm 2012, nội bộ Jaguar đang đề xuất ý tưởng giới thiệu một mẫu concept - mẫu ý tưởng tại triển lãm ôtô Frankfurt vào tháng 9 tới.

XE tiếp tục khẳng định triết lý của công ty "sự thể hiện nhẹ nhàng", đó cũng là yếu tố chủ đạo trong những mẫu xe tương lai. Jaguar mong muốn thổi hồn từ E-Type vào XE, hay nói đúng hơn là thiết kế lại phiên bản gốc. Tuy nhiên, chắc chắn một vài dấu hiệu của E - Type Lightweight 1963 vẫn sẽ xuất hiện trên XE.

http://image.tin247.com/vnexpress/110804103221-175-128.jpg

Jaguar EX Concept theo mô phỏng của tờ Autocar, Anh.


Là cơ sở cho các thế hệ tiếp theo của Jaguar với khung gần hoàng gầm hoàn toàn bằng nhôm, bản thương mại của XE sẽ dài 4,3 m, ngắn hơn 450 mm so với phiên bản "đàn chị" XK. Tuy nhiên, nó gần như rộng bằng chiếc xe lớn hơn do yêu cầu đặt hộp số lớn để truyền động cầu sau và không gian tối thiểu đáp ứng các quy định tác động sườn.
Chiều dài rút ngắn nhờ điều chỉnh cấu trúc khung gầm tại khu vực giữa ghế trước và bánh sau. Đuôi ngắn lại. Ca-pô có cảm giác dài hơn. Sự cân đối phản ánh rõ nét nguyên mẫu E-Type.
Được làm hoàn toàn từ nhôm, Jaguar XE sẽ có trọng lượng trên 1.500 kg, nhẹ hơn chiếc XK mui trần hiện hành đang ở mức 1.700 kg, nặng hơn 50 kg so với Boxster hiện tại.
Jaguar XE được kỳ vọng trang bị động cơ xăng V6. Động cơ xăng 4 xi-lanh cũng có thể được xem xét. Phiên bản V8 với tính năng cực độ có thể là vũ khí bí mật của Jaguar. Trong khi đó, vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng về việc sử dụng máy dầu.

theo vnex