PDA

View Full Version : Hyundai trình làng Hexa Space concept


dicso4
30-11-2012, 01:27 PM
Mẫu xe ý tưởng mà hãng xe Hàn giới thiệu ở triển lãm New Dehli (Ấn Độ) thuộc dòng MPV 8 chỗ với không gian nội thất được mở rộng tối đa.

Chiếc concept có tên gọi Hexa Space hay HND-7 thể hiện cuộc cách mạng trong việc sử dụng không gian nội thất, một ví dụ khác về khẩu hiệu "Suy nghĩ mới. Triển vọng mới" của Hyundai.
Hexa Space mang đậm ngôn ngữ thiết kế dòng chảy của Hyundai. Trong cabin là sự kết hợp của những yếu tố quen thuộc, như kiểu lưới tản nhiệt hình lục giá khác biệt được áp dụng cho thiết kế ghế ngồi.
http://image.tin247.com/vnexpress/120108133943-795-77.jpg

Hyundai Hexa Space trong buổi ra mắt tại triển lãm New Dehli. Ảnh: Indian Autos Blog.


Xe trang bị 8 ghế mỏng, gọn và được sắp xếp cùng nhau như những miếng ghép hình, tăng tối đa không gian nội thất trong khi giảm tối thiểu chiều cao xe.
Hyundai Hexa Space concept nhắm tới khách hàng mục tiêu là các gia đình trẻ độ tuổi 30-40 sống trong thành phố, những người có phong cách sống thực tế và đòi hỏi cao. Họ cần một chiếc xe đảm nhiệm được nhiều vai trò và Hexa Space có thể thỏa mãn yêu cầu này với thiết kế độc đáo.
Ghế ngồi của chiếc concept sử dụng theo nhiều cách. Các ghế ở giữa có thể được gập xuống cho không gian thoải mái hơn, hàng ghế thế hai gập xuống tạo ra không gian của một chiếc limousine, hay hàng ghế cuối gập xuống giúp tăng không gian để đồ. Ngoài ra, 7 ghế gập xuống để chở đồ hoàn toàn hoặc gập cả 8 ghế khi đi cắm trại. Ghế ở giữa của hai hàng ghế đầu lại nằm hơi lùi về phía sau so với 2 ghế 2 bên, cho phép hành khách bớt bị cảm giác bí bách.
Ra hay vào Hexa Space đều khá dễ dàng nhờ thiết kế cửa kiểu mới. Cửa sau được đẩy ra một chút và trượt về phía sau, tạo lối vào rộng rãi ở cả hai bên. Bên cạnh đó, nội thất của chiếc xe ý tưởng cũng trang bị nhiều tính năng công nghệ cao, gồm màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng hay chuyển số bằng nút bấm.
Hyundai Hexa Space concept có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.647 mm. Trục cơ sở dài 2.750 mm. Bộ vành 19 inch. Xe trang bị động cơ 1.2 turbo GDI cùng hộp số tự động 6 cấp.


Theo vnex