PDA

View Full Version : Khám phá Acura ZDX tại Việt Nam


thailam
30-11-2012, 01:16 PM
Đối thủ của BMW X6 không tạo nên quá nhiều sự khác biệt ngoại trừ vóc dáng mang đậm chất công nghệ cao.
ZDX là dự án mà Acura, hãng xe hạng sang thuộc Honda, phát triển nhằm cạnh tranh với BMW X6. Nhưng trên thực tế, hãng xe sang Nhật Bản không thể thoát ra khỏi sự ảnh hưởng từ hãng xe Đức. Nhìn buổi đêm, khó nhận ra sự khác biệt giữa hai chiếc crossover-coupe này.
ZDX sử dụng nhiều đường nét góc cạnh và sắc với nhiều góc nhọn. Đường kẻ chạy giữa thân xe (đặc trưng Acura) trên ZDX nổi bật hẳn so với các sản phẩm khác như MDX hay RDX.
Phần đuôi được xử lý khéo léo và không quá "cong" như X6. Những mặt cong được phối hài hòa với mặt phẳng nên ZDX trông nhẹ nhàng hơn. Nhưng về tổng thể, nó lại "lùn" hơn X6 gần 112 mm nên mất đi chút oai vệ. Chiều dài tổng thể là 4.887 mm, rộng 1.994 mm và cao 1.570 mm. Chiều dài cơ sở 2.748 mm. ZDX được phát triển từ MDX và có 5 chỗ.
http://image.tin247.com/vnexpress/100726000814-974-213.jpg
Acura ZDX với thiết kế crossover-coupe lạ mắt. Chi tiết thú vị nhất ở ngoại thất có lẽ là tay nắm cửa sau. Thoạt nhìn, nhiều người không biết phải mở bằng cách nào khi Acura giấu nó ở cạnh trục D. Nhờ đó mà phần thân ZDX trơn bóng, tạo chút khác biệt.
Bước vào ghế lái, những ai trên 1m75 có nguy cơ cụng trần khá cao bởi mui ZDX thiết kế rất thấp. Xuống ghế hết cỡ thì khoảng cách với trần cũng nhỏ hơn X6 khá nhiều. Rất may là phiên bản Technology có cửa sổ trời toàn cảnh panorama nên cảm nhận của người lái không bị bí.
Ghế bọc da mềm mại và điều khiển. Đúng chất xe sang Nhật, vô-lăng 3 chấu có hàng tá nút. Từ chỉnh âm thanh, chọn chế độ hiển thị của màn hình thông số, gọi điện thoại và nút cảnh báo chệch làn đường.
Bảng điều khiển trung tâm xẻ giữa giống như ngoại thất nhưng cách bố trí các nút dày đặc làm rối mắt những ai lần đầu làm quen. Không có sự phân vùng giữa khu vực điều hòa, thiết bị giải trí và màn hình trung tâm. Phải mất đến một phút để tìm nút chỉnh nhiệt độ điều hòa nằm tận trên cao.
Hộp số tự động 6 cấp có các chế độ trên cùng đường thẳng cũng gây chút rắc rối. Gần như lúc nào tài xế cũng phải để ý đến đèn báo để vào chính xác vị trí. Nút cuối cùng là chế độ S, trong khi ngay trên là D nên theo thói quen, đa số các lần tôi đều kéo xuống tận S.

Nội thất mang đậm chất công nghệ. Chuẩn bị xong mọi thứ, nhả chân ga, ZDX di chuyển nhẹ nhàng. Động cơ 3,7 lít V6 có công suất 300 mã lực ở vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 366 Nm ở 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này đủ để đẩy chiếc xe nặng 2 tấn khá dễ dàng.
Xe tăng tốc nhanh nhưng không có cảm giác bốc bởi chân ga có độ trễ. Tiếng pô cũng không có nhiều ấn tượng. Nếu muốn thể thao hơn, tài xế có thể chọn chế độ S với chức năng sang số trên vô-lăng.
Tay lái 3 chấu thể thao có kích thước nhỏ, lái dễ nhờ hệ thống trợ lực theo tốc độ. Tuy nhiên, vòng ôm lớn và lại sử dụng da trơn nên không "ăn" tay lắm. So với da mềm của BMW hay vân gỗ của Mercedes, sự thô ráp của vô-lăng làm giảm chút hứng thú khi cầm lái.
Trang thiết bị phong phú với điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió hàng ghế sau. Hai ghế trước có chức năng sưởi và làm mát. Đầu DVD nối với màn hình 8 inch và hệ thống loa ELS Surround 10 loa công suất 435 watt có subwoofer. Ổ cứng có dung lượng 10GB và tự động lưu nội dung đĩa CD. Khởi động bằng nút bấm. Cửa sau đóng bằng điện. Camera lùi.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, hộ trợ lực phanh điện tử. Khởi động trên dốc. Một chức năng mới là cảnh báo xe vượt phải và trái. Mỗi khi có xe định vượt (xe may hay ôtô), đèn vàng gắn ở hai trục A sẽ nhấp nháy, báo hiệu cho tài xế.
Mức giá cho bản Acura ZDX Technology ở Mỹ vào khoảng 50.000 USD.

Theo vnexpress